“Hổ Syria” tấn công vũ bão, giải phóng thêm 4 cứ địa IS ở Aleppo (video)

VietTimes -- Các lực lượng vũ trang Syria, chủ công là lực lượng Tiger tiếp tục chiến dịch tấn công vũ bão đánh vào những vị trí cuối cùng của IS trên vùng nông thôn tỉnh Aleppo.
Xe thiết giáp của lực lượng Tiger trên đường tiến công
Xe thiết giáp của lực lượng Tiger trên đường tiến công

Ngày 25.05.2017, quân đội Syria, dưới sự yểm trợ của lực lượng không quân Syria và Nga, giải phóng liên tiếp nhiều ngôi làng nằm trong vùng tạm chiếm của IS, bao gồm các làng al-Bouajouz, Qasr al-Bouajouz, Kharab al-Khadhraf và "Fourth Farm" phía tây thị trấn Maskanah.

Bằng cuộc tấn công này quân đội Syria đã bao vây thị trấn Maskanah, IS còn một lối thoát rút lui về phía đông nam. Những cuộc tấn công Maskanah từ ba hướng có thể sẽ buộc các tay súng thánh chiến IS rút chạy khỏi thị trấn nhằm tránh bị tiêu diệt hoàn toàn.

Tình huống của IS trong thị trấn Maskanah bắt đầu rơi vào khủng hoảng, các thủ lĩnh IS sơ tán gia đình của các chiến binh IS tới Raqqa – thủ đô tự xưng của tổ chức khủng bố. Đây cũng chỉ là giải pháp tình thế cuối cùng vì lực lượng dân quân người Kurd đang cố gắng đánh chiếm thành phố này trong tháng tới.

Liên tiếp giải phóng làng mạc trên vùng nông thôn phía đông Aleppo, quân đội Syria, chủ công là lực lượng Tiger tiến sát đến thị trấn Maskanah khoảng vài km. Tướng Suheil al-Hassan có thể sẽ không cần vội vã đánh chiếm thị trấn then chốt này. Cuộc tấn công của Tiger đang khiến toàn bộ chiến trường phía đông Hama, Homs tan vỡ và quân đội Syria có khả năng giải phóng một vùng rộng lớn lãnh thổ Syria trong vài ngày tới.

Lực lượng Tiger, phối hợp với các đơn vị vũ trang tình nguyện và dân quân địa phương, giải phóng liên tiếp nhiều khu dân cư trên vùng nông thôn phía đông Aleppo. Chiến tuyến của IS bắt đầu tan vỡ
NT