"Hổ Syria" sẵn sàng xuất trận, quân Assad dội mưa lửa hủy diệt viện binh thánh chiến

VietTimes -- Ngày 05.06.2018, trong khi các cường quốc liên quan đến cuộc chiến Syria cố gắng đàm phán một thỏa thuận nhằm tránh cuộc chiến ở phía nam Syria, các nhóm Hồi giáo cực đoan địa phương tích cực chuẩn bị cho một cuộc chiến khốc liệt chống lại các lực lượng vũ trang Syria ở Dara’a và Quneitra.
Các đơn vị quân đội Syria chờ đợi cuộc tấn công. Ảnh miinh họa Masdar News
Các đơn vị quân đội Syria chờ đợi cuộc tấn công. Ảnh miinh họa Masdar News

Sau khi quân đội Syria thông báo một chiến dịch quân sự được triển khai trên các tỉnh Dara’a và Quneitra, các nhóm Hồi giáo cực đoan thành lập một bộ chỉ huy quân sự thống nhất. Mặt khác, các nhóm nổi dậy cũng bắt đầu tăng cường quân tiếp viện trên chiến tuyến giáp ranh với các đơn vị quân đội Syria.

Trong khu vực thành phố Daraa, các tay súng Hồi giáo của các nhóm nổi dậy, chủ lực là nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al- Qaeda Syria) liên tục tấn công vào quân đội Syria. Thành phố Daraa có thể là một trong những chiến trường chính trong của cuộc tấn công.

Một video của các lực lượng đối lập, quay lại cảnh các nhóm Hồi giáo cực đoan trên vùng nông thôn miền nam Syria được cung cấp vũ khí trang bị, phương tiện chiến tranh, các tay súng Hồi giáo cực đoan cũng nhận được nhiều xe bán tải lớn gắn súng máy phòng không hạng nặng. Tất cả vũ khí trang bị này, các tay súng Hồi giao cực đoan nhận được thông qua của khẩu biên giới từ phía Thổ Nhĩ Kỳ.

Nếu Nga, Mỹ, Jordan không đạt được bất cứ thỏa thuận nào, sau tháng lễ Ramada quân đội Syria bắt buộc phải tiến hành cuộc tấn công vào các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến, đặc biệt là lực lượng HTS. Chiến dịch này nhằm chấm dứt những dòng chảy chiến binh và vũ khí bất hợp pháp vào đất nước, đóng cửa biên giới bằng vũ lực.

Các nhóm Hồi giáo cực đoan bắt đầu tăng cường binh lực cho cuộc chiến tương lại với quân đội Syria ở Daraa và Quneitra

Trước sự tăng cường binh lực tiếp viện cho các nhóm Hồi giáo cực đoan, quân đội Syria bắt đầu tập kích hỏa lực vào các tay súng phiến quân thánh chiến, liên kết với HTS và di chuyển về chiến tuyến tỉnh Al-Quneitra.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại Damascus cho biết, lữ đoàn 90 thuộc quân đội Syria pháo kích bằng tên lửa Grad và pháo binh hạng nặng vào các nhóm chiến binh nổi dậy trong các thị trấn Awfaniyah và 'Ayn Al-Baydah trên vùng nông thôn tỉnh Al-Quneitra.

Trận mưa đạn pháo hạng nặng và rocket không điều khiển gây thương vong nặng nề cho các tay súng Hồi giáo cực đoan, di chuyển lên chiến tuyến giáp ranh với quân đội Syria trong tỉnh Al-Quneitra tối ngày 05.06.2018.

Các đơn vị xung kích quân đội Syria chủ công là lực lượng Tiger đã tập trung binh lực trên địa phận tỉnh Al-Quneitra, đã sẵn sàng cho một cuộc tiến công tiêu diệt lực lượng Hồi giáo cực đoan và IS. Cũng chưa có cuộc tấn công nào dù lớn như cuộc tấn công giải phóng Deir Ezzor, quân đội Syria có thời gian dài như thế này để chuẩn bị. Trong bất cứ tình huống nào, các lực lượng Hồi giáo cực đoan đang thất bại trên mặt trận tinh thần.

Lực lượng pháo binh quân đội Syria bắn phá chiến tuyến của các nhóm Hồi giáo cực đoan. Kênh Russian 24
NT