“Hổ Syria” phá hủy tuyến phòng thủ IS, áp sát chảo lửa Deir Ezzor

VietTimes -- Ngày 27.07.2017, quân đội Syria, chủ công là lực lượng Tiger tiến đến sát địa giới hành chính phía bắc tỉnh Deir Ezzor lần đầu tiên trong nhiều năm sau khi giành được những thắng lợi lớn phía đông nam tỉnh Al-Raqqa.
Bản đồ chiến dịch tấn công giải phóng tỉnh Deir Ezzor của quân đội Syria từ 2 hướng Palmyra và Raqqa
Bản đồ chiến dịch tấn công giải phóng tỉnh Deir Ezzor của quân đội Syria từ 2 hướng Palmyra và Raqqa

Các đơn vị vũ trang Syria, chủ công là lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tiger đã phá hủy hoàn toàn hệ thống phòng thủ của IS trên vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Al-Raqqa, tiến công đến sát địa giới hành chính tỉnh Deir Ezzor.

Giải phóng được nhiều khu dân cư trên vùng nông thôn tỉnh Raqqa, lực lượng Tiger và các đơn vị quân tình nguyện bộ tộc Raqqawi sẽ phải giành được thị trấn Ma'adan, thành trì then chốt của IS trên tuyến ranh giới tỉnh Deir Ezzor.

Nếu quân đội Syria giải phóng thị trấn Ma'adan, chiến tuyến của IS phía đông nam tỉnh Al-Raqqa sẽ sụp đổ, các đơn vị vũ trang Syria có thể tiến công thẳng về phía thành phố Deir Ezzor.

“Hổ Syria” phá hủy tuyến phòng thủ IS, áp sát chảo lửa Deir Ezzor ảnh 1Các mũi tiến công chủ yếu của lực lượng vũ trang Syria, chủ công là lực lượng Tiger
NT