“Hổ Syria” đè bẹp IS chiếm 3 cứ điểm ở Raqqa, bao vây thị trấn Maadan

VietTimes -- Ngày 08.08.2017, Lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tiger, phối hợp với các nhóm chiến binh bộ tộc của tỉnh tiếp tục tiến công trên hướng Raqqa – Deir Ezzor, giải phóng 3 ngôi làng trên vùng nông thôn tỉnh Raqqa. IS sử dụng hầu hết các thủ đoạn chống cự, nhưng bất lực trước sức tấn công của thiếu tướng Suheil al-Hassan.
Giải phóng 3 làng liên tiếp, lực lượng Tiger đang hình thành thế bao vây thị trấn Maadan
Giải phóng 3 làng liên tiếp, lực lượng Tiger đang hình thành thế bao vây thị trấn Maadan

Trong một ngày tấn công liên tục, lực lượng Tiger giải phóng liên tiếp 3 làng Jabir, Numaysah và Khamisiyah gần thị trấn Maadan, lá chắn cuối cùng của IS từ hướng Raqqa của IS trên hướng tấn công về Deir ezzor.

Cuộc tấn công vào khu vực thị trấn Maadan cùng lúc quân đội Syria vừa giải phóng xong thị trấn Al-Sukhnah trên địa phận tỉnh Homs. Một số nguồn tin cho rằng, IS đang tập trung binh lực từ Hama và Raqqah nhằm tái chiếm lại thị trấn Sukhnah trên địa phận tỉnh Homs.

Nếu thông tin này được khẳng định, đây có thể sẽ là quyết định sai lầm nhất của IS trong những quyết định mang tính chiến lược vì ngay cả khi tái chiếm lại thị trấn Al-Sukhnah, ý nghĩa chiến lược của thị trấn này đã không còn. Hơn thế nữa, IS không thể tiếp tục chịu đựng các cuộc tấn công ác liệt của lực lượng Tiger.

Lực lượng Tiger tiến công trên vùng bán sa mạc tỉnh Raqqa, hướng về tỉnh Deir Ezzor - video truyền thông Quân đội Syria
Những hình ảnh đầy ấn tượng của thiếu tướng Suheil al-Hassan, tư lệnh trưởng lực lượng Tiger - Video truyền thông quân đội Syria
NT