“Hổ Syria” đánh tan IS, tấn công từ Raqqa về Homs

VietTimes -- Nhiều nguồn tin địa phương ở Raqqa cho biết, sau một tuần củng cố lại binh lực, lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tiger phối hợp với các đơn vị vũ trang quân đội Syria, bắt đầu chiến dịch tiến công giải phóng thị trấn al-Sukhnah khỏi sự chiếm đóng của IS.
Các mũi tiễn công của quân đội Syria trên vùng IS còn tạm chiếm ở tỉnh Raqqa, Hama và Homs
Các mũi tiễn công của quân đội Syria trên vùng IS còn tạm chiếm ở tỉnh Raqqa, Hama và Homs

Chiến dịch tấn công của lực lượng Tiger bắt đầu bằng cuộc tấn công vào chiến tuyến của IS phía nam thị trấn Resafa thuộc tỉnh Raqqae. Các lực lượng vũ trang Syria, hình thành mũi nhọn tiến công về hướng nam từ vùng nông thôn tỉnh Raqqa đến vùng sa mạc tỉnh Homs, tấn công thị trấn Al- Sukhnah, thành trì cuối cùng của IS từ phía bắc.

Chiến tuyến phòng thủ của IS quanh thị trấn al-Sukhnah cũng đang bị đe doạ bởi mũi tiến công từ hướng tây của các đơn vị quân đội Syria, chủ lực là quân đoàn tình nguyện số 5 của quân đội Syria, đang đánh mạnh về hướng Đông dọc theo tuyến đường cao tốc Homs - Deir Ezzor.

Thị trấn al-Sukhnah là thành trì cuối cùng của IS trong địa phận vùng sa mạc tỉnh Homs và cũng là lá chắn phòng thủ cuối cùng của lực lượng khủng bố, ngăn chặn cuộc tấn công của quân đội Syria về thành phố chiến lược  Deir Ezzor.

Chỉ trong vòng một ngày, Lực lượng Tiger tấn công IS từ hướng nam thị trấn Resafa, đánh chiếm nhiều khu mỏ dầu lửa quan trọng khỏi sự chiếm đóng của IS trên tuyến đường đến thị trấn al-Sukhnah, bao gồm các khu mỏ dầu B'ir Aykawi, B'ir al-Ataw, B'ir al-Znati và B'ir Houran.

QA