Hít phải hóa chất, hơn 100 lính cứu hỏa nhập viện

Tham gia chữa cháy tàu chở hóa chất ở cảng Hải Phòng, 108 cán bộ, chiến sĩ đã nhập viện với triệu chứng rát họng, khó thở, buồn nôn; hiện còn 48 người nằm điều trị.
Phốt pho trên tàu Contship ACE cháy, tạo thành biển khói phủ kín cả khu vực. Ảnh: Giang Chinh
Phốt pho trên tàu Contship ACE cháy, tạo thành biển khói phủ kín cả khu vực. Ảnh: Giang Chinh

Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn Hải Phòng cho biết, đến chiều 30/11, 48 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy, cứu nạn tàu Contship ACE bị cháy chiều 3 ngày trước vẫn đang nằm viện điều trị do nhiễm độc phốt pho. Trong đó 45 người điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng và 3 người bị nặng được chuyển lên Bệnh viện Việt Tiệp.

Theo Sở này, nhận được tin báo cháy, gần 90 cán bộ, chiến sĩ Đội chữa cháy số 3 cách đó không xa đã đến ứng cứu. Sở sau đó huy động thêm hơn 200 người ở nhiều đội về tăng cường. Do lượng hóa chất lớn bốc cháy, sinh ra khói độc bao trùm cả vùng rộng lớn nên công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Trong 300 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy có 108 người bị ảnh hưởng, hít phải khí độc với biểu hiện như: rát họng, tức ngực, khó thở, chóng mặt, buồn nôn… Qua thăm khám, 60 người bị ảnh hưởng không lớn sau khi được sơ cứu đã xuất viện, số còn lại đang được nằm viện theo dõi.

"Sở đã tính đến tình huống diễn tập ứng cứu sự cố hóa chất bởi Hải Phòng là đầu mối cảng biển phía Bắc nên số lượng hóa chất được vận chuyển, nhập qua cảng rất lớn. Riêng về ứng cứu sự cố phốt pho đã được diễn tập 2 lần, nhưng vụ việc vừa qua thực sự rất nghiêm trọng", một lãnh đạo Sở nói.

Trước đó chiều tối 27/11, quá trình bốc dỡ hàng tại cảng Nam Hải (Hải Phòng), do va chạm mạnh, một container hóa chất tràn ra ngoài và bốc cháy dữ dội, có nguy cơ thiêu rụi cả con tàu Contship ACE trọng tải 83.00 tấn. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cứu hỏa cùng nhiều phương tiện chữa cháy đã có mặt xử lý, sau 4 tiếng hỏa hoạn được dập tắt. 

Theo Vnexpress