HBO bị hack, tin tặc phát tán kịch bản mới của Game of Thrones

Trong số các dữ liệu của HBO bị rò rỉ có kịch bản của series phim đình đám Game of Thrones (Trò chơi vương quyền).
Một cảnh trong phim Game of Thrones
Một cảnh trong phim Game of Thrones

Trong một tuyên bố với Entertainment Weekly, HBO xác nhận rằng họ vừa trở thành mục tiêu của một vụ tấn công mạng, hiện HBO chưa chắc chắn về mức độ thiệt hại của cuộc tấn công này.

Theo Techcrunh, cho đến nay các tập phim của Room 104 và Ballers đã được các hacker chia sẻ trực tuyến. Các tập mới của bộ phim Game of Thrones vẫn chưa xuất hiện. Tuy nhiên, tài liệu được cho là kịch bản của tập phim Game of Thrones sắp tới đã bị rò rỉ. Đây rõ ràng là một vấn đề rất nghiêm trọng. HBO đã thông báo cho nhân viên của họ về vụ tấn công vào sáng thứ Hai và tin tặc đã lấy đi 1,5 Terabyte dữ liệu của HBO.

Trả lời Entertainment Weekly về sự việc này, Giám đốc điều hành của HBO, Richard Plepler, cho biết: "Đã có một sự cố an ninh mạng mạng xảy ra trong công ty. Điều đó khiến một số thông tin độc quyền bị đánh cắp, bao gồm một số chương trình của chúng tôi. Nhưng tôi có thể đảm bảo rằng đội ngũ công nghệ của chúng tôi, cùng với các chuyên gia bên ngoài, đang làm việc suốt 24 giờ để bảo vệ lợi ích tập thể của người dùng".

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-an-ninh-mang/-/view_content/content/2232677/hbo-bi-hack-tin-tac-phat-tan-kich-ban-moi-cua-game-of-thrones