Hãy quên Candy Crush và thử 4 trò chơi này đi

Không ai có thể phủ nhận độ hấp dẫn của Candy Crush. Thế nhưng nó đã quá "già cỗi" để bạn dành nhiều thời gian cho nó như vậy. Đấy là chưa kể những lời phàn nàn của bạn bè khi bạn nhờ sự trọ giúp của họ để có "tim" cho những lượt chơi tiếp. 
Hãy quên Candy Crush và thử 4 trò chơi này đi

Không ai có thể phủ nhận độ hấp dẫn của Candy Crush. Thế nhưng nó đã quá "già cỗi" để bạn dành nhiều thời gian cho nó như vậy. Đấy là chưa kể những lời phàn nàn của bạn bè khi bạn nhờ sự trọ giúp của họ để có "tim" cho những lượt chơi tiếp.

Thế giới đang chuyển động mỗi ngày, và các kho ứng dụng di động cũng thế. Hãy gác Candy Crush sang một bên và tìm cho mình những cảm hứng mới với 4 trò chơi dưới đây. Chúng đã được chọn lọc về nội dung và đều có mặt trên cả 2 hệ điều hành phổ biến nhất là iOS và Android.

1. You Must Build a Boat

Candy Crush không phải là trò chơi duy nhất sử dụng lối chơi ghép hình ảnh giống nhau để khám phá. Nếu bạn đã chán ngấy những viên kẹo và những hành trình dài dằng dặc của "Kẹo ngọt" thì bạn hoàn toàn có thể tìm sự mới mẻ ở You Must Build a Boat. Trong trò chơi này bạn sẽ phải xây dựng một con thuyền, và việc đó phải được hoàn thành bởi từng bước nhỏ trong game.

You Must Build a Boat

Vẫn sử dụng lối chơi ghép hình giống nhau, nhưng bạn sẽ phải can nhắc xem mình cần thứ gì trong tưng ftinhf huống. Bạn sẽ cần ghép một thanh kiếm nếu muốn tấn công con thú trước mắt, và sẽ cần một chiếc chìa khóa để mở một cánh cửa. Từng bước, từng bước trong trò chơi là sự kết hợp đầy thú vị giữa các trận chiến nhỏ và nhiệm vụ xây dựng một chiếc thuyền của bạn.

You Must Build a Boat có thể tải cho iOS tại đây và cho Android tại đây.

2. Ridiculous Fishing 

Nếu như You Must Build a Boat là một trò chơi khám phá thực sự, thì Ridiculous Fishing lại là trò chơi tuyệt vời để bạn... xả stress và tìm niềm vui khi chơi games. Game play của nó hơi kỳ cục: Bạn sẽ ném móc câu xuống biển và... cố gắng tránh những con cá để đạt được độ sâu tốt nhất có thể, sau đó bạn kéo nó lên và vớt được càng nhiều cá càng tốt. Cuối cùng khi móc câu trồi lên mặt nước cùng lũ cá, bạn sẽ... bắn chúng chính xác nhất có thể để ghi điểm và kiếm tiền.

Ridiculous Fishing

Thoạt nghe có vẻ khá đơn giản, nhưng cái cảm giác cẩn thận khi đưa móc câu xuống, đưa tay thoăn thoắt để móc lấy lũ cá lúc trồi lên và bắn loạn xạ ở bước cuối cùng là một thứ cảm giác có thể gây nghiện thực sự. Nếu bạn đang cần một thứ gì đó để xả stress hiệu quả, tôi dám cá Ridiculous Fishing sẽ là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

Bạn có thể tải Ridiculous Fishing cho iOS tại đây và cho Android tại đây.

3. Hoplite

Tôi đoán là nhiều bạn sẽ cảm thấy nghi ngờ trò chơi này khi nhìn thấy giao diện của nó. Đúng vậy, đồ họa của Hoplite có gì đó khá lạ với vị anh hùng và cả kẻ địch của anh ta. Thế nhưng chỉ sau một lúc làm quen, bạn sẽ bị cuốn vào trò chơi chiến thuật - hành đông đầy hấp dẫn này. Bạn sẽ nhanh chóng để ý đến các ô lục giác và cách di chuyển trên chúng để có được chiến thuật hợp lý nhất.

Hoplite

 Sẽ không quá khó khăn để bạn có thể hạ gục 2 hoặc 3 tên địch trên bản đồ. Thế nhưng nếu con số lên đến 8 và chúng cũng mạnh mẽ chẳng kém gì bạn thì sao nhỉ? Nghe có vẻ điên rồ, nhưng nó có chút gì đó liên quan đến môn cờ vua với những cách di chuyển đầy toan tính của những con cờ. Hãy khám phá thử xem khả năng chiến thuật của bạn ở mức nào nhé.

Bạn có thể tải Hoplite cho iOS tại đây và cho Android tại đây.

4. Duet

Trong 4 trò chơi này, có lẽ Duet sẽ là trò chơi đem lại cho bạn nhiều cảm xúc nhất. Lý do là bởi đây là một trò chơi âm nhạc - hành động vô cùng cuốn hút. Bạn sẽ điều khiển 2 viên bóng xanh đỏ và xoay chúng theo chiều kim đồng hồ (và ngược lại) để tránh những khối hình rơi xuống liên tục theo giai điệu của màn chơi. Chạm trái hay chạm phải, đứng yên hay xoay liên tục, đó sẽ là những câu hỏi bạn phải trả lời liên tục khi chơi Duet.

Duet

 Tiết tấu của trò chơi phải nói là khá dồn dập. Chỉ cần mắc một sai lầm nhỏ, bạn sẽ làm vỡ quả bóng và phải chơi lại từ đầu. Và bất kể bạn đã tốn công sức như thế nào để vượt qua được từng khối hộp, bạn cần sử dụng tất cả chúng để có thể vượt qua từng màn chơi. Tính sơ sơ, bạn có thể mất vài chục, thậm chí cả trăm lần thử đi thử lại với mỗi màn chơi trong Duet. Thế nhưng chắc chắn trải nghiệm chơi game cùng âm nhạc đầy thú vị này sẽ là thứ hoàn toàn xứng đáng để bạn tải nó về và chìm đắm trong mỗi màn chơi.

Theo Tri thức trẻ