Hao hụt 40 tỷ USD, Apple vẫn là tập đoàn hàng đầu thế giới

Sau khi bản báo cáo doanh số iPhone bán ra bị sụt giảm bị tiết lộ, giá cổ phiếu của hãng đã giảm đột ngột tới 6,3% (6,53 USD), xuống còn 97,82 USD.
Hao hụt 40 tỷ USD, Apple vẫn là tập đoàn hàng đầu thế giới
Hao hụt 40 tỷ USD, Apple vẫn là tập đoàn hàng đầu thế giới

Theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn, mức lợi nhuận của Apple đã bị suy giảm tới 40 tỷ USD. Đây được xem là phản ứng khá mạnh mẽ của giới đầu tư, mặc dù trước đó, sự suy giảm doanh thu iPhone đã được phố Wall dự báo. Phía “Nhà Táo” cũng thừa nhận đây là quý tài chính thâm hụt đầu tiên trong 13 năm qua.

Tuy vậy, tập đoàn này vẫn chưa vượt quá mức giảm dự kiến của phố Wall (20%), tương đương với 50,7 triệu thiết bị cầm tay. Ngoài ra, giá bán của Apple iPhone cũng rơi xuống thấp (641 USD), dưới mức dự đoán (658 USD). Nguy hiểm hơn, tại thị trường “khổng lồ” – Trung Quốc, tổng doanh thu của hãng giảm tới 29%, chỉ còn 12,49 tỷ USD.

Giám đốc điều hành của Apple – Tim Cook gọi quý vừa qua chính là “thời gian đầy khó khăn” của Apple nhưng vẫn lạc quan cho rằng đó mới chỉ là thời gian khởi đầu của iPhone. Tập đoàn này khẳng định do nhiều tín đồ nâng cấp từ iPhone 6s lên iPhone 6s Plus sớm nên đã kéo theo sự sụt giảm doanh số trong quý vừa qua.

Trên thực tế, “Quả táo cắn dở” vẫn là tập đoàn mang về mức lợi nhuận lớn nhất thế giới. Xếp sau hãng này là công ty Alphabet – công ty mẹ của Google. Theo báo cáo gần đây nhất, Alphabet cũng ghi nhận mức giảm nhẹ - 5%.