Hàng triệu ứng dụng có thể bị xóa khỏi Google Play

VietTimes -- Google vừa lên tiếng cảnh báo rằng hãng sẽ xóa tất cả các ứng dụng không đáp ứng được tiêu chuẩn bảo mật tại kho ứng dụng Google Play. Động thái của hãng nhằm loại bỏ các ứng dụng “cáo đội lốt thỏ”, chuyên ngụy trang để đánh cắp thông tin người dùng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Google cho biết hãng sẽ mạnh tay đối với các ứng dụng đi ngược lại chính sách quyền riêng tư, bằng cách thực hiện những sự hạn chế hoặc loại bỏ hoàn toàn khỏi Google Play. Các nhà phát triển sẽ được cung cấp một thời hạn để sửa đổi ứng dụng, làm cho nó bảo mật hơn và không thu thập những dữ liệu nhạy cảm của người dùng. Google muốn những dữ liệu này sẽ không bị sử dụng vào mục đích xấu.

Jack Cooney, tác giả của ứng dụng game Hip Hop Ninja nhận xét: “Tôi nghĩ rằng động thái này của Google là tuyệt vời. Các ứng dụng rác trên Google Play sẽ bị xóa. Người chơi sẽ dễ dàng tìm thấy ứng dụng của tôi khi mà các thứ trên kho trở nên ít lộn xộn hơn”.

Bảo mật dữ liệu người dùng là một vấn đề rất được quan tâm khi mà các ứng dụng độc hại đang ngày một gia tăng, đặc biệt là đối với hệ sinh thái Android. Vì Android là một hệ điều hành mở nên các ứng dụng độc hại dễ dàng “chui” vào kho Google Play, ngụy trang dưới dạng một ứng dụng thông thường, âm thầm đánh cắp thông tin người sử dụng.

Theo IB Times