Hãng smartphone giá rẻ Blu sửa sai sau scandal bảo mật

Giữa tháng 11/2016 hãng smartphone giá rẻ tại Mỹ – Blu đã bị phát hiện sử dụng phần mềm để đánh cắp thông tin cá nhân người dùng. Mới đây hãng này đã có động thái sửa sai.
Hãng smartphone giá rẻ Blu sửa sai sau scandal bảo mật
Hãng smartphone giá rẻ Blu sửa sai sau scandal bảo mật

Blu là hãng sản xuất smartphone Android giá rẻ có trụ sở tại Florida (Mỹ), nhiều model của hãng này đã âm thầm gửi thông tin (gồm cả tin nhắn) người dùng về máy chủ tại Trung Quốc cho công ty Shanghai Adups Technology thông qua bản firmware. Vấn đề phát sinh do những hãng sản xuất điện thoại giá rẻ thường phớt lờ ứng dụng do chính Google phát hành mà thuê một bên thứ 3 phát triển phần mềm, dần dần rơi vào tình trạng tình trạng mất kiểm soát các bản cập nhật của mỗi ứng dụng riêng lẻ.

Tuy nhiên, mới đây Blu đã tung ra bản cập nhật để ngăn chặn ứng dụng trên tiếp tục gửi thông tin về máy chủ Trung Quốc. Họ đã kí hợp đồng với Kryptowire trong vòng 1 năm tới, cho phép công tin này kiểm tra và giám sát hoạt động của các thiết bị Blu. Trong tương lai gần, Blu sẽ thay thế ứng dụng của Adups bằng phần mềm chuẩn của Google.

“Các mẫu máy mới được bán ra từ tháng 12/2016 sẽ được trang bị ứng dụng OTA của Google thay vì phần mềm của Adups” - CEO của Blu, ông Sammy Ohev-Zion cho biết.

Scandale này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới doanh số bán hàng Blu, nhất là khi phần lớn trong số đó là nhờ vào kênh bán lẻ trực tuyến Amazon. Nếu Blu không kịp sửa sai thì sẽ chẳng còn cơ hội nào ở một thị trường khó tính và chú trọng bảo mật như nước Mỹ.

Theo The Verge