Hàng nghìn nhân viên của Microsoft có thể bị cho thôi việc

VietTimes -- Microsoft đang "dọn dẹp" mọi thứ để chuẩn bị cho một năm tài chính mới bắt đầu từ 1/7, đồng thời công ty cũng đưa ra quyết định với đội ngũ bán hàng của mình, với dự tính cho nghỉ việc hàng nghìn nhân viên.
Microsoft có kế hoạch cơ cấu lại bộ máy nhân sự ở quy mô lớn
Microsoft có kế hoạch cơ cấu lại bộ máy nhân sự ở quy mô lớn

Nhân viên của Microsoft có thể đối mặt với một thực tế khi họ trở lại làm việc sau ngày Quốc Khánh bởi công ty này cho biết sẽ cho nghỉ việc hàng nghìn nhân viên trong một cuộc cải tổ nhân sự chủ chốt. Trong khi sự khởi đầu của năm tài chính mới vào ngày 1/7 theo truyền thống là thời gian cho việc đảm bảo vệ sinh, những thay đổi này có thể có ý nghĩa quan trọng hơn khi công ty tổ chức lại bộ phận bán hàng và cố gắng chuyển sự tập trung sang công nghệ đám mây nhiều hơn.

Trích dẫn một nguồn thông tin về việc cơ cấu lại, TechCrunch báo cáo rằng "hàng nghìn" nhân viên có thể đối mặt với nguy cơ bị thôi việc. Tuy nhiên ZDNet cho rằng việc cắt giảm có thể sẽ không nghiêm trọng như thế, và Microsoft có thể sẽ cố gắng chuyển nhân viên bị ảnh hưởng tới các bộ phận khác trong hoạt động kinh doanh của mình.

Về phần mình, Microsoft đã không bình luận về việc sa thải hoặc xác nhận số lượng.

Trong một tuyên bố gửi qua email, người phát ngôn của công ty cho biết, "Microsoft đang thực hiện những thay đổi với mục đích phục vụ khách hàng và đối tác của chúng tôi tốt hơn."

Dù bằng cách nào thì đây cũng không phải lần đầu tiên Microsoft cho nhân viên thôi việc. Cùng thời điểm này năm ngoái, Microsoft đã cắt giảm 2.850 việc làm như là một phần của sự thay đổi đối với đội kinh doanh phần cứng và đội bán hàng điện thoại.