Hàn Quốc thu về 3,2 tỷ USD từ đấu giá phổ tần 5G

Hàn Quốc đã chính thức hoàn thành đấu giá phổ tần 5G và thu về được 3,6 nghìn tỷ won, tương đương 3,2 tỷ USD.

Đúng như kế hoạch đã công bố trước đây, vào tuần trước, Hàn Quốc đã tổ chức đấu giá các phổ tần 3,5 GHz và 28 GHz cho các nhà mạng trong nước để sử dụng cho triển khai và thương mại hóa các dịch vụ trên nền mạng 5G tại nước này. Đây được coi là cuộc đấu giá phổ tần 5G chính thức và đầu tiên trên thế giới.

Theo đó, ba nhà mạng trong nước (SK Telecom, KT và LG Uplus) đã phải trả tổng cộng 3,6 nghìn tỷ won, tương đương 3,2 tỷ USD cho lượng băng thông 280MHz ở băng tần 3,5 GHz và 2,400 MHz trong băng tần 28-GHz. Trong đó, SK Telecom đã trả khoảng 1,43 nghìn tỷ won, so với 1,18 nghìn tỷ của KT và 1,02 nghìn tỷ won của LG Uplus.

Đổi lại, SK Telecom và KT mỗi nhà mạng được sử dụng 100MHz ở phổ tần 3,5 GHz trong khi LG Uplus được lấy 80MHz còn lại.

Với việc đi tiên phong trong đấu giá phổ tần 5G, chính phủ cũng như Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc hi vọng đây sẽ là nền tảng vững chắc và căn bản để các nhà mạng có thể đẩy nhanh tiến trình thương mại hóa công nghệ 5G tại nước này.

Được biết, tại Hàn Quốc, trong tháng 3 vừa qua, nhà mạng KT đã công bố kế hoạch triển khai các dịch vụ 5G thương mại và dự kiến sẽ trở thành nhà mạng đầu tiên tại nước này cung cấp các dịch vụ 5G thương mại cho khách hàng. Ngoài KT, LG U + cũng đã công bố các kế hoạch triển khai 5G trên quy mô lớn.

Còn trước đó, cả SK Telecom, KT và LG U+ đều đã thử nghiệm công nghệ 5G tại Thế vận hội mùa đông PyeongChang.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201806/han-quoc-thu-ve-32-ty-usd-tu-dau-gia-pho-tan-5g-606399/