Hàn Quốc: Nhà cung cấp Web Hosting trả 1,14 triệu USD cho hacker

Theo Korea Bizwire, Nayana Communication đã ký thỏa thuận với các hacker để chi trả 1,3 tỷ won (hơn 1,14 triệu USD) nhằm lấy lại quyền truy cập vào dữ liệu mà tin tặc đã mã hóa.
Hàn Quốc: Nhà cung cấp Web Hosting trả 1,14 triệu USD cho hacker
Hàn Quốc: Nhà cung cấp Web Hosting trả 1,14 triệu USD cho hacker

Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web của Hàn Quốc đã phát hành một tuyên bố vào ngày hôm qua, và thừa nhận một thỏa thuận mà họ thực hiện với các hacker trên trang web tạm thời.

Trong bản tuyên bố trực tuyến, Nayana Communication nói: "Chúng tôi đã đồng ý trả 1,3 tỉ won để đổi việc khôi phục tất cả các dữ liệu bị mất".

Ransomware, mã độc tấn công đòi tiền chuộc, ngày càng được tin tặc ưa dùng bởi nó sẽ mã hóa các tập tin có giá trị để buộc các nạn nhân phải chi một khoản tiền chuộc nếu muốn truy cập lại vào dữ liệu của họ.

Nhà cung cấp Web Hosting bị hacker tấn công bằng ransomware

Nayana Communication đã bị tấn công vào hôm thứ Bảy tuần trước bằng một phần mềm có tên là Erebus. Đã có 153 trong tổng số 300 máy chủ Linux của công ty bị ảnh hưởng.

Vụ tấn công làm ảnh hưởng đến hơn 3.400 trang web đang sử dụng dịch vụ của Nayana Communication, bao gồm cả website chính thức của Bộ Tư pháp cũng như Hiệp hội Phòng chống AIDS của Hàn Quốc (hiện vẫn chưa được khắc phục).

Ban đầu, số tiền chuộc được hacker đưa ra là 5 tỷ won nhưng sau đó được chốt lại ở mức 1,3 tỷ won.

Một số người cho rằng việc công ty thỏa hiệp với tin tặc có thể khiến các cuộc tấn công dạng này leo thang hơn trong tương lai.

Một quan chức của ngành công nghiệp này cảnh báo: "Các hacker sẽ hướng mục tiêu tới các công ty lưu trữ web trong thời gian tới".

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-an-ninh-mang/-/view_content/content/2191561/han-quoc-nha-cung-cap-web-hosting-tra-1-14-trieu-usd-cho-hacker