Hàn Quốc: Đồng giá 18 USD/tháng cho các thuê bao di động

VietTimes -- Bắt đầu từ năm 2018, Chính phủ Hàn Quốc dự định sẽ áp dụng phí thuê bao di động "đồng nhất " trong một nỗ lực giảm gánh nặng chi phí cho người sử dụng điện thoại di động.
Ảnh minh hoạ: Yonhap
Ảnh minh hoạ: Yonhap
Theo dự thảo sửa đổi luật viễn thông - nếu được Quốc hội thông qua -  sẽ áp dụng mức giá "đồng nhất" là  20.000 won (18 USD)/tháng cho dịch vụ trọn gói có dung lượng từ 1 đến 1,3 gigabyte dữ liệu. 

Theo quan chức của Bộ Khoa học, Công nghệ Thông tin và Kế hoạch Tương lai Hàn Quốc, giá mới sẽ hợp lý hơn so với gói hiện tại với 30.000 won mà người dùng chỉ được sử dụng ít dữ liệu hơn,

Trước đó, Ủy ban Tư vấn chính sách của Tổng thống Moon Jae-in đã công bố một gói các biện pháp liên quan đến phí viễn thông, theo đó sẽ khuyến khích các nhà khai thác di động địa phương tăng tỷ lệ chiết khấu phí điện thoại di động và đề xuất những lợi ích bổ sung cho khách hàng có thu nhập thấp.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống, ông Moon tuyên bố giảm chi phí sử dụng mạng cho các hộ gia đình. Chi phí cho các dịch vụ viễn thông ở Hàn Quốc đã cho là một trong những gánh nặng lớn cho người Hàn Quốc. Các nhóm công dân và một số nhà lập pháp đã kêu gọi các nhà khai thác viễn thông cắt giảm phí di động.

Bộ Khoa học, Công nghệ Thông tin và Kế hoạch Tương lai cũng cho biết sẽ cho phép nhiều công ty viễn thông cung cấp dịch vụ điện thoại di động và Internet bằng cách thay đổi hệ thống cấp phép đăng ký hiện nay theo hướng đơn giản hơn về thủ tục.

Nếu được thông qua trong nghị quyết của quốc hội, bản Kế hoạch này sẽ giúp nhiều nhà mạng nhỏ tham gia cùng các công ty viễn thông hàng đầu của đất nước như SK Telecom Inc., cung cấp dịch vụ Internet of Things (IoT).

Theo số liệu của Bộ Khoa học, Công nghệ Thông tin và Kế hoạch Tương lai Hàn Quốc, tính đến tháng 5/2017 đã có 5,95 triệu người dân nước này sử dụng các dịch vụ liên quan đến IoT.
Theo Yonhap