Hàn Quốc: Đề xuất đối thoại của Kim Jong Un là mưu đồ tuyên truyền

VietTimes -- Hàn Quốc cho rằng đề xuất này của lãnh đạo Triều Tiên thiếu sự chân thành và chỉ là một mưu đồ tuyên truyền của Triều Tiên.
Hàn Quốc:  Đề xuất đối thoại của Kim Jong Un là mưu đồ tuyên truyền

Ngày 8/5/2016,  Bộ Thống nhất Hàn Quốc tuyên bố cho biết nước này từ chối đề xuất đối thoại mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đưa ra tại phiên họp đang diễn ra của đại hội đảng lần thứ 7 Đảng Lao động Triều Tiên.

Hàn Quốc cho biết lý do của việc từ chối xuất phát từ quan điểm của Seoul cho rằng đề xuất này của lãnh đạo Triều Tiên thiếu sự chân thành và chỉ là một mưu đồ tuyên truyền của Triều Tiên.

Tuyên bố của  Bộ Thống nhất Hàn Quốc chỉ ra rằng , Triều Tiên đã không ngừng các hành động khiêu khích nhằm vào Hàn Quốc, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng lựa chọn con đường hướng tới phi hạt nhân hóa nếu muốn mang lại hòa bình và tái lập quan hệ hữu nghị trên bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, tại đại hội Đảng Lao động Triều Tiên đang diễn ra, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã đề xuất tổ chức cuộc đàm phán quân sự giữa hai miền Triều Tiên trong một nỗ lực nhằm giảm căng thẳng dọc biên giới hai miền.

Ông Kim Jong  Un gần đây cũng tuyên bố rằng Triều Tiên sẽ nỗ lực vì một thế giới phi hạt nhân và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ không phổ biến vũ khí hạt nhân, đồng thời nhấn mạnh với tư cách là một quốc gia sở hữu hạt nhân có trách nhiệm, Triều Tiên sẽ chỉ sử dụng các vũ khí hạt nhân nếu chủ quyền đất nước bị các cường quốc hạt nhân đe dọa.

Theo  Bộ Thống nhất Hàn Quốc, nước này và cộng đồng quốc tế có chung quan điểm cho rằng Triều Tiên không nên được công nhận là quốc gia sở hữu hạt nhân.

Võ Sáu