Hàn Quốc: 100 tỷ won tín dụng hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp

VietTimes -- Hôm nay (ngày 15/8), chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ cung cấp khoản tín dụng đặc biệt trị giá 100 tỷ won (tương đương 87,6 triệu USD) cho các doanh nhân trẻ đứng ra thành lập các công ty mới và thuê mướn nhân công.
Hình minh họa (nguồn /www.seedstars.com)
Hình minh họa (nguồn /www.seedstars.com)

Kế hoạch này được hiện thực hóa nhờ có khoản ngân sách bổ sung được Quốc hội  thông qua hồi tháng trước, hiện đang được Bộ Các doanh nghiệp khởi nghiệp, vừa và nhỏ thúc đẩy nhằm tạo ra các công việc tốt bằng cách khởi động các doanh nghiệp cạnh tranh.

Bộ cho biết các chủ doanh nghiệp từ 39 tuổi trở xuống và đã thuê nhân công trong vòng sáu tháng trước đó sẽ được bảo lãnh tín dụng. Những người đã khởi sự kinh doanh trong vòng năm năm cũng có thể tận dụng sự ưu đãi của chương trình.

Hệ thống này đề xuất mức bảo đảm tốt lên đến 95 phần trăm, cao hơn 10 điểm phần trăm so với các thoả thuận tín dụng thông thường, trong khi người dùng có thể tiếp cận đến nguồn vốn để sử dụng đến 50 triệu won.

Kết quả hình ảnh cho korean startup companies

Các khoản vay được thực hiện với khoản bảo lãnh được chịu lãi suất ưu đãi thấp hơn mức thông thường của thị trường.

Theo quan điểm của Bộ, những ưu đãi phong phú có thể làm giảm gánh nặng tài chính đối với các startup và hỗ trợ họ tạo nền móng cho sự tăng trưởng.

Theo Yonhap