Hai thái cực của iPhone chính hãng tại Việt Nam

Trong khi các nhà phân phối chính thức của Apple Việt Nam đảm bảo nguồn hàng dồi dào với lượng đặt hàng lớn thì một số cửa hàng, đại lý lại bị khan hàng.
Khách hàng được tư vấn kỹ lưỡng về sản phẩm.
Khách hàng được tư vấn kỹ lưỡng về sản phẩm.

Sáng 11/11, nhiều hệ thống và cửa hàng tại Việt Nam chính thức mở bán bộ đôi iPhone 7. Trái với không khí của vài năm trước, năm nay không còn cảnh người dùng phải xếp hàng từ sáng sớm để mua được máy chính hãng.

Lý giải về điều này, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc Thế Giới Di Động cho biết: “Năm nay Thế Giới Di Động là nhà bán lẻ được uỷ quyền chính thức từ Apple nên nguồn hàng được đảm bảo”.

Tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị này đã giao khoảng 2.000 máy đến tay người dùng. So với tổng lượng máy nhập về trong đợt đầu là 40.000 máy thì nguồn hàng trong kho còn rất lớn, đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng trong những ngày tới.

Ngược lại với không khí trên, những nhà bán lẻ không được Apple uỷ quyền chính thức lại khá chật vật khi nguồn hàng về nhỏ giọt. Nhiều cửa hàng cho biết họ liên tục bị cháy hàng với những phiên bản đặc biệt như iPhone 7 Plus màu Jet Black.

Mặc dù không khí trong ngày đầu mở bán không sôi động như năm ngoái nhưng sức tiêu thụ của bộ đôi iPhone mới lại cao hơn rất nhiều. Đại diện Thế giới Di động cho biết, họ đã nhận được hơn 12.000 đơn đặt hàng cho bộ đôi iPhone 7 trong đó có hơn 1.000 người mua đã đặt cọc. Con số này cao gấp 3-4 lần so với iPhone 6S.

Nhiều khách hàng cho biết, họ quyết định chờ mua iPhone chính hãng vì năm nay không có tình trạng khan hàng. Các nhà phân phối chính hãng của Apple tại Việt Nam cũng đảm bảo giá không bị đội lên quá cao so với thực tế.

Hệ thống Thế Giới Di Động còn tặng kèm khách hàng nhiều ưu đãi hấp dẫn như trả góp 0% hoặc tặng thêm một năm bảo hiểm vàng.

Bên cạnh những người mua đã đặt trước, hôm nay các cửa hàng cũng bắt đầu mở bán chính hãng bộ đôi iPhone 7 cho người dùng có nhu cầu. Tại hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động, giá iPhone 7 khởi điểm từ 18,79 triệu đồng cho bản 32 GB. Bản cao cấp nhất là iPhone 7 Plus 256 GB, màu Jet Black có giá 27,9 triệu đồng.

Theo Zing