Hai tập đoàn BRG và Nicklaus bắt tay phát triển du lịch gôn Việt Nam

VietTimes -- Ngày 31/5/2017 - Washington DC, Hoa Kỳ, trong khuôn khố chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Hoa Kỳ, Tập đoàn BRG, nhà phát triển và vận hành sân gôn hàng đầu Việt Nam và Tập đoàn Nicklaus, nhà thiết kế sân gôn số 1 thế giới được sáng lập bởi huyền thoại gôn thế giới Jack Nicklaus đã ký kết thỏa thuận hợp tác thiết kế, và phát triển các sân gôn mới tại Việt Nam.
Lễ ký kết giữa tập đoàn BRG và Nicklaus
Lễ ký kết giữa tập đoàn BRG và Nicklaus

Chủ tịch tập đoàn BRG, Madame Nguyễn Thị Nga cho biết: “Du lịch gôn là một ngành có rất nhiều tiềm năng để phát triển tại Việt Nam khi chúng ta có những điều kiện thiên nhiên vô cùng thuận lợi. Nhằm phát huy những lợi thế của đất nước và góp phần đưa du lịch gôn Việt Nam lên một tầm cao mới, Tập đoàn BRG và đối tác Tập đoàn Nicklaus qua buổi ký kết ngày hôm nay tin tưởng rằng những dự án gôn của chúng tôi sắp tới sẽ là những điểm đến du lịch hấp dẫn khi được thiết kế và xây dựng với chất lượng đẳng cấp thế giới, cùng với đó là các yếu tố được đảm bảo như thân thiện với môi trường, tôn trọng tối đa điều kiện tự nhiên vốn có của cảnh quan và hệ sinh thái bên trong và xung quanh sân gôn.

Theo Madame Nguyễn Thị Nga, buổi ký kết hôm nay là một cột mốc mới cho quan hệ đối tác chiến lược giữa tập đoàn BRG và tập đoàn Nicklaus.

Năm 2011, quan hệ hợp tác được khởi đầu với sân gôn Legend Hill. Đến năm 2015, hai bên đã ký hợp tác thành lập Học viện Gôn Jack Nicklaus tại Việt Nam, nâng tầm quan hệ 2 tập đoàn lên thành đối tác chiến lược và khai trương sân gôn BRG Legend Hill Golf Resort.

Tiếp đến năm 2016, đích thân Jack Nicklaus 2, con trai cả của huyền thoại gôn Jack Nicklaus và là Chủ tịch của Nicklaus Design đã thiết kế sân gôn King Course thuộc câu lạc bộ gôn BRG Kings Island Golf Resort của Tập đoàn BRG, đánh dấu quan hệ giữa hai bên liên tục phát triển và ngày càng được nâng lên những tầm cao mới. Cũng trong năm 2016, hai tập đoàn đã khai Trương trung tâm gôn BRG Golf Center và Học viện gôn Jack Nicklaus đầu tiên tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ký kếtThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ký kết

 "Lễ ký kết giữa hai tập đoàn ngày hôm nay nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Việt Nam tới Hoa Kỳ là một niềm vinh dự và tự hào, nhưng cũng đầy trách nhiệm đối với Tập đoàn BRG khi phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đưa Việt Nam trở thành một điểm đến khó có thể chối từ đối với bất cứ một gôn thủ nào”. - Madame Nguyễn Thị Nga khẳng định sau lễ ký.

Được biết, BRG Golf là hệ thống 5 đơn vị thành viên trong lĩnh vực gôn của Tập đoàn BRG. Nằm trong những khu giải trí nghỉ dưỡng chiến lược và vành đai xanh lớn của thành phố, các sân gôn của Tập đoàn BRG mang lại sự thân thiện và bình yên, nơi hội viên và khách có thể tận hưởng những trải nghiệm tinh tế cùng môn thể thao này.

BRG Golf giữ vị trí hàng đầu về gôn với giải thưởng “Sân gôn Tốt nhất Việt Nam 2014 2015 và 2016” cho BRG Kings Island Golf Resort do Tạp chí Asian Golf Monthly thuộc Tập đoàn Asia Pacific Golf Group (Singapore) trao tặng; giải thưởng “Par 5 đẹp nhất Việt Nam” cho hố số 18 tại BRG Ruby Tree Golf Resort của Hiệp hội Gôn Việt Nam và Tạp chí Gôn Việt Nam năm 2010-2011; giải thưởng “Top 10 sân gôn mới tốt nhất thế giới” năm 2010 do Golf.com bình chọn và giải thưởng “Sân gôn Tốt nhất Việt Nam năm 2012 và 2013” do Tạp chí gôn Asia Golf Monthly bình chọn cho BRG Da Nang Golf Resort.

Nicklaus Design là nhà thiết kế sân gôn số 1 thế giới, được sáng lập bởi huyền thoại gôn Jack Nicklaus với 18 lần chiến thắng giải vô địch gôn nhà nghề, hiện đang vận hành 390 sân gôn đẳng cấp, trên 41 quốc gia và vùng lãnh thổ nơi tổ chức gần 900 giải vô địch gôn chuyên nghiệp.