Hải quan ưu tiên hoạt động chống buôn lậu trong năm 2017

VietTimes -- Trong năm 2017, Hải quan đã xác định 2 vấn đề ưu tiên gồm: Đảm bảo an ninh thương mại trong kết nối chuỗi cung ứng và tạo thuận lợi thương mại thông qua tăng cường triển khai, và hoàn thiện kết nối cơ chế một cửa.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Trong 2 vấn đề đề ưu tiên này, Hải quan Việt Nam xác định vấn đề nóng là chống buôn lậu, gian lận thương mại. Ngành Hải quan muốn được các bên tham gia góp ý kiến, bình luận, nhận xét nhằm thực hiện tốt vai trò quan trọng của cơ quan hải quan trong hợp tác tạo thuận lợi và đảm bảo an ninh thương mại trong kết nối chuỗi cung ứng khu vực.

Về cơ chế một cửa, Hải quan Việt Nam mong muốn các nền kinh tế thành viên cùng trao đổi và đưa ra các đề xuất, khuyến nghị và sáng kiến trong thực hiện kết nối cơ chế một cửa để hoàn thiện thêm về cơ chế.

Đồng thời, Hải quan Việt Nam sẽ chủ trì Hội nghị đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp, cùng một số hội thảo về tạo thuận lợi thương mại, cơ chế một cửa…, góp phần tạo ra sự kết nối và hợp tác khu vực trong lĩnh vực hải quan trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với nhiều vấn đề an ninh trong chống khủng bố, kiểm soát vận chuyển hàng hóa trong tình trạng buôn lậu và vận chuyển trái phép các chất ma túy ngày càng phức tạp, tinh vi với khối lượng lớn.