Hải quân Trung Quốc biên chế 2 tàu hộ vệ hạng nhẹ Type 056 mới

VietTimes -- Hai tàu này có tên là Bảo Định và Hà Trạch, biên chế cho Hạm đội Đông Hải, đã trang bị nhiều vũ khí trang bị mới do Trung Quốc tự chế tạo. Trung Quốc đã biên chế 30 chiếc, có thể chế tạo trên 100 chiếc.
Tàu hộ vệ hạng nhẹ Bảo Định số hiệu 511 Type 056 Trung Quốc. Ảnh: Cankao
Tàu hộ vệ hạng nhẹ Bảo Định số hiệu 511 Type 056 Trung Quốc. Ảnh: Cankao

Tờ Sputnik Nga và báo chí Trung Quốc ngày 13/12 dẫn lời Bộ Quốc phòng Trung Quốc cùng ngày cho hay các tàu hộ vệ tên lửa lửa mới do Trung Quốc tự thiết kế, chế tạo như Bảo Định, Hà Trạch đã chính thức biên chế cho Hải quân Trung Quốc vào ngày 12/12/2016.

Buổi lễ biên chế, đặt tên, trao cờ các tàu Bảo Định, Hà Trạch được tổ chức ở một quân cảng tại cảng Liên Vận, tỉnh Giang Tô, đánh dấu hai tàu này chính thức gia nhập đội hình chiến đấu của Hải quân Trung Quốc.

Báo chí Trung Quốc cho biết, xuất hiện trong buổi lễ đáng chú ý có Tư lệnh một khu thủy cảnh của Hạm đội Đông Hải, thiếu tướng Vương Kiến Huân; Phó Chính ủy Hạm đội Đông Hải, thiếu tướng Tào Trúc Binh; chỉ huy tàu Bảo Định là Lý Xuân, còn chỉ huy tàu Hà Trạch là Vương Long.

Tàu Bảo Định và Hà Trạch thuộc cùng một loại tàu Type 056, có số hiệu lần lượt là 511, 512, lượng giãn nước trên 1.300 tấn, lần lượt do nhà máy đóng tàu Vũ Xương và nhà máy đóng tàu Liêu Nam (Đại Liên) chế tạo.

Ngày 12/12/2016, tàu hộ vệ hạng nhẹ Hà Trạch Type 056 biên chế cho Hạm đội Đông Hải, Hải quân Trung Quốc. Ảnh: QQ
Ngày 12/12/2016, tàu hộ vệ hạng nhẹ Hà Trạch Type 056 biên chế cho Hạm đội Đông Hải, Hải quân Trung Quốc. Ảnh: QQ

Hai tàu này đã trang bị rất nhiều vũ khí trang bị mới do Trung Quốc tự nghiên cứu phát triển, trình độ thông tin hóa cao, tính năng "tàng hình", có thể độc lập hoặc hiệp đồng với các lực lượng tác chiến tấn công tàu chiến mặt nước, tàu ngầm đối phương, có khả năng tác chiến phòng không, săn ngầm và đối hải khá mạnh.

Từ tháng 2/2013 đến nay, Trung Quốc đã biên chế 30 tàu hộ vệ hạng nhẹ Type 056, đã xác nhận đặt hàng 70 chiếc, trong tương lai có thể hạ thủy trên 100 chiếc.