Hài hước: Google.com là... trang web nguy hiểm

Một chuyện khá hy hữu là trang Google Safe Browsing, công cụ kiểm tra mức độ an toàn của một trang web, đã đánh giá website Google.com là một trang web nguy hiểm, theo Engadget.
Công cụ Google Safe Browsing không phải lúc nào cũng có đánh giá chính xác
Công cụ Google Safe Browsing không phải lúc nào cũng có đánh giá chính xác

Thông tin lần đầu tiên được phát hiện bởi một thành viên trên Reddit. Một trong những nguyên nhân được Google Safe Browsing đưa ra là: “Một số trang trên trang web này chuyển hướng khách truy cập đến các trang web nguy hiểm nhằm cài đặt phần mềm độc hại trên máy tính của khách truy cập”.

Các phần mềm độc hại được đề cập trong Google Safe Browsing là những dạng phần mềm có thể ăn cắp thông tin cá nhân hay tài chính của người bị hại.

Ở dưới cùng của Google Safe Browsing, công cụ này cho biết: “Đừng lo. Đôi khi người dùng đăng nội dung không hợp lệ trên các trang web thường an toàn. Google Safe Browsing sẽ cập nhật trạng thái an toàn sau khi quản trị viên web đã dọn sạch nội dung không hợp lệ”.

Hài hước: Google.com là... trang web nguy hiểm ảnh 1

Hiện tại, khi thử kiểm tra trên Google Safe Browsing đối với trang web Google.com, vẫn còn cảnh báo đây là trang web nguy hiểm - Ảnh chụp màn hình

Đây rõ ràng là một tình huống khá kỳ lạ và hài hước, tuy nhiên tờ The Washington Post cho rằng lời giải thích mà Google Safe Browsing đưa ra đối với Google.com hoàn toàn hợp lý. Cụ thể, The Washington Post chỉ ra rằng, một số người đã có thể sử dụng dịch vụ của Google để lưu trữ các nội dung độc hại, và hoạt động kiểm tra của Google Safe Browsing không tách riêng nội dung này ra.

Ngoài Google.com, Google Safe Browsing cũng phát hiện rất nhiều trang web khác đăng những nội dung nguy hiểm bắt nguồn từ phía người dùng, bao gồm cả Tumblr. Điều này chứng minh rằng công cụ kiểm tra của Google không phải là hoàn hảo, do đó tốt nhất bạn nên thận trọng ngay cả khi công cụ này nói rằng địa chỉ URL mà bạn đang truy cập là an toàn.

Qua kiểm tra nhanh, chỉ website Google.com được Google Safe Browsing cảnh báo không an toàn, trong khi một số tên miền tại các quốc gia như Google.com.vn, Google.com.sg, Google.com.hk hay Google.co.uk đều không gặp cảnh báo.

Theo Thanh niên