Hacker dọa phát tán phim Disney trước khi chiếu rạp

VietTimes --  Hãng phim Disney đang trở thành mục tiêu mới nhất của hacker khi chúng dọa sẽ tung lên mạng một bộ phim sắp phát hành của hãng.
Hãng phim Walt Disney bị hacker dọa phát tán phim
Hãng phim Walt Disney bị hacker dọa phát tán phim

CEO của Disney, ông Bob Iger cho biết hacker đe dọa sẽ phát tán bộ phim sắp chiếu rạp của hãng trừ khi công ty trả cho chúng một khoảng tiền lớn bằng Bitcoin. Nhưng Disney đã không chấp nhận trả khoản tiền này và đang chờ xem thực sự có bộ phim nào bị rò rỉ không.

Hạcker đe dọa sẽ phát tán 5 phút của bộ phim, và tiếp theo là 20 phút cho đến khi Disney đáp ứng yêu cầu của chúng, theo The Hollywood Reporter.

Disney đang làm việc cùng các nhà điều tra liên bang về vấn đề này. Bộ phim mà các hacker đe dọa sẽ phát tán mặc dù chưa được công bố, nhưng có thể sẽ là một trong hai bộ phim sắp tới của Disney là: "Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales" và "Cars 3".

Disney không phải hãng phim duy nhất bị đe dọa bởi các hacker. Trong vài tuần gần đây, một nhóm hacker cũng bị cáo buộc rò rỉ 10 tập trong season "Orange is the New Black" vào tháng 4 sau khi Netflix không trả tiền chuộc theo yêu cầu của chúng. Disney cũng có tên trong danh sách mà các hacker "để ý" đến.