Hacker đe doạ tấn công tài nguyên mạng của FBI

VietTimes -- Mạng xã hội Twitter đăng tải thông tin người dùng có tài khoản là @le4ky, tự nhận là "hacker mũ đen”. Theo tin nhắn này, người dùng có nickname CyberZeist  đã tìm thấy những lỗ hổng quan trọng trong phần mềm máy chủ của Cơ quan điều tra Liên bang Mỹ và có thể tiến hành bẻ khóa đột nhập mạng của FBI.
Trang web của Cơ quan điều tra liên bang Mỹ FBI
Trang web của Cơ quan điều tra liên bang Mỹ FBI

Theo thông tin được CyberZeist công bố trên Twitter, hacker này đã đạt được quyền truy cập vào một số tập tin mật.

Thông báo trên account @ le4ky

CyberZeist cho biết rằng, những điểm dễ bị tổn thương trong nguồn tài nguyên Internet FBI đang được chào bán trên Internet, tại một phân mảng trên mạng Internet mà trong giới hackers thường gọi là "DeepWeb" hoặc "darknet".

Tại thời điểm này cơ quan điều tra Mỹ không đưa ra bất cứ bình luận nào với thông báo của hacker với tài khoản người dùng là @le4ky.

Nếu như câu chuyện này là thật, hoặc đã có một một vụ đột nhập vào nguồn tài nguyên Internet của một trong những cơ quan đặc biệt hàng đầu Mỹ, thì điều đó chỉ khẳng định một vấn đề từ lâu mạng xã hội đã đề cập tới: Thực sự tồn tại  khả năng dễ bị tổn thương của hệ thống mạng Internet Mỹ

Nhiều năm trước, các cơ quan Mỹ đã công bố rất nhiều các thông tin về những cuộc tấn công mạng của Trung Quốc vào các máy chủ Mỹ. Gần đây Nhà Trắng cũng đề cập đến những cuộc tấn công mạng không gian ảo từ phía Nga do chính Putin hậu thuẫn. Tuyên bố này làm rõ thêm một điều, mạng của các cơ quan công quyền Mỹ, đặc biệt là những cơ quan như NASA, DAPRA, NSA, CIA, FBI có thể bị bẻ khóa. Điều này sẽ lôi cuốn các hackers trên toàn thế giới, dù là nghiệp dư hay chuyên nghiêp tấn công vào các mạng này, đơn giản chỉ là để... “rèn luyện”.

Bản chụp màn hình CMS Exploited của FBI

Sau một thời gian ngắn, trên tài khoản Twitter của @le4ky xuất hiện các bức ảnh chụp màn hình, cho thấy khi hack vào website của FBI, thật sự có những lỗ hổng bảo mật như vậy. 

QA