Hacker có thể đánh cắp xe Hyundai qua ứng dụng smartphone

VietTimes – Một ứng dụng smartphone dành cho chủ sở hữu xe Hyundai chứa một lỗ hổng có thể giúp cho hacker điều khiển xe hơi từ xa.
Hyundai là hãng chế tạo xe hơi lớn thứ tư thế giới và lớn nhất Hàn Quốc hiện nay
Hyundai là hãng chế tạo xe hơi lớn thứ tư thế giới và lớn nhất Hàn Quốc hiện nay

Hãng xe hơi Hyundai của Hàn Quốc vốn cung cấp một ứng dụng smartphone dành cho những người sở hữu xe. Ứng dụng có tên gọi là Blue Link, cho phép chủ xe có thể tìm xe từ xa, mở khóa và khởi động xe từ smartphone và đồng hồ thông minh Android.

Các chuyên gia của hãng bảo mật Rapid7 vừa phát hiện ra rằng bản cập nhật Blue Link phát hành 12/2016 tồn tại một lỗ hổng cho phép người ngoài cũng có thể thực hiện các thao tác trên ứng dụng như chủ sở hữu xe.

Người phát ngôn của Hyundai nói rằng chưa có trường hợp mất xe nào được báo về công ty. Tuy nhiên, sự cố này làm dấy lên nỗi lo đối với những người chủ sở hữu xe thông minh. Theo Reuters, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện lỗ hổng trong ứng dụng smartphone điều khiển xe. Năm 2015, Fiat Chrysler cũng đã phải thu hồi xe sau khi phát hiện một lỗ hổng có thể khiến bên thứ ba can thiệp từ xa.

May mắn là ứng dụng Blue Link không có chức năng điều khiển xe chạy, cũng như hacker sẽ phải tiếp cận gần với người chủ sở hữu xe thì mới “điều khiển” được Blue Link. Tuy nhiên, khi các thiết bị thông minh kết nối Internet ngày một nhiều, nguy cơ chúng ta bị hacker chiếm quyền điều khiển thiết bị là rất cao. Không phải mọi thứ chúng ta sở hữu đều cần phải thông minh và kết nối Internet, đặc biệt là những đồ vật trị giá hàng trăm triệu đồng.