Hà Tĩnh phủ nhận việc kiểm điểm cán bộ không chọn uống bia Sài Gòn

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh khẳng định thông tin kiểm điểm 7 cán bộ thuộc Sở GD&ĐT vì không uống bia Sài Gòn là sai sự thật, không có căn cứ.
Quang cảnh lễ hội “Tôi yêu bia Sài Gòn” do UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tổng Công ty Bia Sài Gòn tổ chức ngày 5.9
Quang cảnh lễ hội “Tôi yêu bia Sài Gòn” do UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tổng Công ty Bia Sài Gòn tổ chức ngày 5.9

Như báo điện tử Một Thế Giới đưa tin Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh ‘hỏa tốc’ phát đi giấy mời lãnh đạo chủ chốt trong tỉnh, các huyện, ngành tham gia chương trình lễ hội "Tôi yêu bia Sài Gòn" được tổ chức vào ngày 5.9.2015 vừa qua.

Giấy mời do ông Lê Minh Đạo, chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh ký với nội dung: “Thực hiện cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ do Bộ Chính trị phát động và Chỉ thị số 48 TU/CT ngày 12.8.2015 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường thực hiện cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’; UBND tỉnh phối hợp với Tổng công ty Bia-rượu-nước giải khát Sài Gòn tổ chức lễ hội ‘Tôi yêu bia Sài Gòn’ năm 2015”.

Sau đó, báo Tuổi Trẻ có đưa tin, ngày 11.9, ông Dư Lý Trí (Phó Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Hà Tĩnh) cho biết sau hội nghị vinh danh điển hình tiên tiến ngành giáo dục Hà Tĩnh hồi tháng 6, một nhóm cán bộ của cơ quan này đã tổ chức liên hoan tại khách sạn B.M, đóng tại trung tâm TP.Hà Tĩnh.

Theo ông Trí, trong buổi liên hoan, một số người đã không sử dụng bia Sài Gòn mà lại lựa chọn loại bia và đồ uống khác. Sau đó, thông tin này đã được báo với một lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Sau đó, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tổ chức họp, 7 cán bộ trên đã bị nhắc nhở và viết bản kiểm điểm.

Ông Trí nói: “Thực ra làm như vậy là để hướng anh, em trong cơ quan nên sử dụng hàng hóa được sản xuất trong tỉnh, đặc biệt như bia Sài Gòn. Uống để đóng góp nguồn thuế cho tỉnh”.

Trước thông tin đó, ông Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định trên Tri Thức trẻ: "Không có chuyện kiểm điểm hay nhắc nhở 7 cán bộ của sở Giáo dục và Đào tạo về việc họ uống bia này hay bia khác. Thông tin đó không có thật".

Còn ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh thậm chí còn lặp đi lặp lại và nhấn mạnh: "Làm gì có chuyện ấy!". Cũng theo lời vị Phó Giám đốc Sở này, không phải thông tin nào được đăng tải cũng đúng.

Một Phó Giám đốc Sở khác là bà Nguyễn Thị Hải Lý thì nói rằng, bà không nắm được thông tin bởi đang đi công tác.

Đặc biệt hơn cả, ông Dư Lý Trí,  đã gay gắt phản ứng qua điện thoại.

Ông Trí nói rằng, đó là sản phẩm của cắt ghép, còn ông không hề có phát ngôn gì hết. Vị Phó Chánh văn phòng này cũng khẳng định, không có chuyện kỷ luật 7 cán bộ vì họ không lựa chọn bia Sài Gòn.

"Họ (phóng viên) đến phòng tôi và đặt câu hỏi về việc có hay không chuyện 7 cán bộ giáo dục bị kỷ luật do không sử dụng bia Sài Gòn. Tôi trả lời không biết, không hiểu tại sao lại thành câu chuyện tôi thừa nhận có việc đó. Tôi rất bức xúc", ông Trí nói.

Mặt khác, trên báo Pháp Luật TPHCM đưa tin, ông Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cũng cho biết những việc lặt vặt như thế thì cứ hỏi bên dưới. PV hỏi thẳng có phải công ty bia đã nhắn tin cho ông và sau đó ông “lệnh” cho giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu các cán bộ viết tường trình thì ông Thiện nói: “Rồi, rồi rồi… không phải nói những việc đó nha. Tôi đang bận”.

Theo Một Thế giới