Hà Nội tuyển 143 Thủ khoa làm việc tại các sở, quận, huyện

VietTimes -- Đối tượng dự tuyển phải là công dân có một quốc tịch là Việt Nam, đồng thời là Thủ khoa xuất sắc, tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội, được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen và có nguyện vọng làm việc tại các cơ quan hành chính thuộc TP Hà Nội.
Ảnh minh họa, nguồn internet
Ảnh minh họa, nguồn internet

Bên cạnh đó, các thủ khoa dự tuyển phải có ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của cơ quan, đơn vị thành phố mới đủ điều kiện dự tuyển.

Theo kế hoạch tuyển dụng vừa được UBND TP Hà Nội phê duyệt, hình thức sát hạch sẽ bao gồm: Phần trắc nghiệm khách quan hiểu biết về yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ của vị trí dự tuyển trên máy vi tính; Phần sát hạch viết (trong đó có nội dung về kiến thức quản lý nhà nước đối với chuyên ngành, kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính theo chuyên môn của từng vị trí việc làm cần tuyển dụng).

Hội đồng sát hạch thành phố phê duyệt và công khai tài liệu ôn tập trước khi tố chức sát hạch để người dự tuyển ôn tập.

Các sở, cơ quan ngang sở, UBND quận, huyện, thị xã có trách nhiệm thông báo công khai, đúng thời gian, đầy đủ các nội dung về chỉ tiêu, điều kiện, tiêu chuẩn dự tuyển; nội dung, hình thức tuyển dụng; thời gian, địa điểm nhận hồ sơ theo quy định; thời gian, địa điểm tổ chức ôn tập theo hướng dẫn của Hội đồng kiểm tra sát hạch; hướng dẫn người trúng tuyển hoàn thiện đầy đủ hồ sơ trước khi đề nghị bổ nhiệm vào ngạch công chức.

Cũng về nội dung này, ngày 28/11 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng ký quyết định số 6540/QĐ-UBND về việc phê duyệt chỉ tiêu và kế hoạch tuyển dụng công chức diện tiếp nhận không qua thi tuyển đối với các trường hợp có 5 năm kinh nghiệm vào làm việc tại sở, cơ quan ngang sở, UBND quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội năm 2016.

Theo đó, tổng chỉ tiêu tuyển dụng công chức diện tiếp nhận không qua thi tuyển đối với các trường hợp là công chức xã, viên chức, lãnh đạo cấp phòng trở lên trong doanh nghiệp nhà nước có 5 năm kinh nghiệm là 166 người.