Hà Nội tổng kiểm tra việc sử dụng hầm để xe các tòa nhà cao tầng

Bắt đầu từ hôm nay (18/3), TP. Hà Nội sẽ tiến hành tổng kiểm tra việc sử dụng các tầng hầm để xe tại các tòa nhà cao tầng trên địa bàn Hà Nội.
Hầm để xe tầng 2 siêu thị Big C The Garden.
Hầm để xe tầng 2 siêu thị Big C The Garden.

Sau sự cố khiến nhiều người dân phải nhập viện vì ngạt khí và ngất xỉu tại siêu thị Big C The Garden (quận Nam Từ Liêm), Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã có văn bản chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã và sở, ngành liên quan thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, để tiến hành tổng kiểm tra việc sử dụng tầng hầm tại các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, văn phòng giao dịch, văn phòng cho thuê lớn trên địa bàn Hà Nội.

Theo đó, từ ngày 18/3, Đoàn kiểm tra liên ngành TP. Hà Nội sẽ tiến hành tổng kiểm tra toàn bộ các tầng hầm tại các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, văn phòng giao dịch, văn phòng cho thuê lớn, tập trung đông người trong khu vực nội đô. 

Việc kiểm tra sẽ tập trung vào các nội dung: Thiết kế công trình; việc sử dụng có đúng công năng theo thiết kế ban đầu hay không; những nơi đã chuyển đổi công năng sử dụng có được cấp phép không, có đáp ứng được các tiêu chuẩn về an toàn không?

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu đoàn kiểm tra xử lý nghiêm những nơi có hầm để phương tiện, nhưng không sử dụng, mà chiếm dụng hè phố, lòng đường làm nơi để xe...

Toàn bộ kết quả kiểm tra thực trạng và tình hình xử lý những vi phạm, các đơn vị phải tập hợp báo cáo UBND TP. Hà Nội trước ngày 30/4.

Theo Bizlive