Hà Nội thử nghiệm “Tuyến phố kiểm soát ATTP” trong tháng 12

VietTimes -- Các tuyến phố này thuộc địa bàn phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân và phải đáp ứng chuẩn 10 tiêu chí về an toàn thực phẩm (ATTP)

Ảnh minh họa. VietTimes
Ảnh minh họa. VietTimes

Hiện trên tuyến phố này đang tập trung 27 cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Khi chính thức hoạt động, mỗi nhà hàng, cửa hàng ăn uống đều được niêm yết công khai tấm biển “Nhà hàng, cửa hàng kiểm soát ATTP” và công khai danh mục nguồn gốc nguyên liệu.

Trước đó, đoàn của Sở Y tế đã trực tiếp kiểm tra các cơ sở dịch vụ ăn uống tại đây, kết quả, các cơ sở nghiêm túc thực hiện quy định ATTP, niêm yết công khai nguồn gốc các nguyên liệu dùng chế biến thức ăn, thực phẩm tại cửa hàng. Qua xét nghiệm độ sạch bát, đĩa, 10/10 mẫu đạt yêu cầu.

Phòng Y tế quận Thanh Xuân cam kết đã phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, hướng dẫn các cơ sở và yêu cầu khắc phục các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí đúng quy trình đảm bảo ATTP.

Bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân khẳng định, khi những cửa hàng này đi vào hoạt động, quận và phường sẽ thanh, kiểm tra, giám sát định kỳ 2 lần/tuần/cơ sở trở lên. Ngoài trách nhiệm của chính quyền địa phương, quận mong muốn TP có cơ chế hỗ trợ công tác kiểm tra chất lượng thực phẩm định kỳ, đột xuất, nếu phát hiện vi phạm sẽ kịp thời xử lý.

Quận cũng phấn đấu đến năm 2020 sẽ có 11 tuyến phố kiểm soát ATTP tại 11 phường trên địa bàn. Không riêng quận Thanh Xuân mà mô hình này cũng sẽ được nhân rộng ra các quận, huyện khác của Hà Nội.