Hà Nội thu giữ hơn 1.000 lít rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ

VietTimes -- Chiều 9/3, Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội vừa bắt giữ hơn 1.000 ít rượu không rõ nguồn gốc trước khi số rượu này được đưa ra tiêu thụ cho các quán cơm bình dân với giá 30.000 đồng/lít
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Cụ thể, số rượu trên được Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội phát hiện và thu giữ tại cơ sở mua bán rượu có địa chỉ tại số 32, ngõ 129, phố Thiên Hiền, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm do anh Nguyễn Văn Khương, sinh năm 1980, hộ khẩu thường trú tại xã Toàn Thắng, huyện Kim Động (Hưng Yên) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép kinh doanh, nguồn gốc xuất xứ của lượng rượu nói trên.

Anh Khương khai nhận, hơn 1.000 lít rượu các loại gồm rượu ngâm ba kích, rượu ngâm chuối hột, rượu ngâm táo mèo không rõ nguồn gốc này được mua từ tỉnh Hưng Yên rồi chuyển ra Hà Nội bán lại cho khách và các quán cơm bình dân với giá 30.000 đồng/lít.

Thời gian gần đây trên địa bàn Hà Nội xảy ra nhiều vụ ngộ độc rượu, có nhiều nguyên nhân dẫn đến ngộ độc nhưng nguyên nhân chủ yếu là do uống rượu trôi nổi, không rõ nguồn gốc với lượng methanol cao gấp nhiều lần cho phép.

Mới đây nhất, trong các ngày 22-27/2, có 5 bệnh nhân nam phải vào Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu do bị ngộ độc methanol rất nặng. Những bệnh nhân này cư trú tại 5 quận huyện của Hà Nội là: Đống Đa, Hoàng Mai, Phúc Thọ, Ba Đình và Thanh Xuân.

Lực lượng chức năng thành phố Hà Nội đang tăng cường kiểm tra tại các cơ sở buôn bán, sản xuất rượu trên địa bàn; đồng thời tuyên truyền để các hộ kinh doanh nâng cao trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội trong việc buôn bán, sản xuất rượu.