Hà Nội: Thêm 118 điểm thuộc 9 tuyến phố triển khai trông xe qua smartphone

VietTimes -- Kết quả khảo sát trên địa bàn 4 quận nội thành Hà Nội gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng cho thấy, có thể triển khai trông giữ xe Iparking tại 118 điểm thuộc 9 tuyến phố. 
Ứng dụng iParking đang được Hà Nội triển khai phục vụ tìm điểm đỗ và trông giữ ôtô trên một số tuyến phố trung tâm. Ảnh: ANTĐ
Ứng dụng iParking đang được Hà Nội triển khai phục vụ tìm điểm đỗ và trông giữ ôtô trên một số tuyến phố trung tâm. Ảnh: ANTĐ

Theo thông tin từ Sở GTVT Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở GTVT và các đơn vị liên quan đã tiến hành khảo sát trên địa bàn 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng. Theo đó, có 161 điểm trông giữ và 9 tuyến phố đáp ứng điều kiện triển khai IParking. Trong số đó có 118 điểm trông giữ xe thu phí, 43 điểm không thu phí được cấp phép các cơ quan, tổ chức.

Tuy nhiên, hiện trong 118 điểm thu phí thì có 91 điểm do Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội quản lý; 27 điểm do 12 đơn vị khác khai thác.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đưa ra 2 phương án, một là chuyển giao tất cả 118 điểm về cho Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội quản lý, ứng dụng dịch vụ iParking; hai là giữ nguyên như hiện nay và ứng dụng iParking.

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, về ưu điểm, việc đưa về tập trung cùng một đầu mối sẽ thuận lợi hơn rất nhiều cho công tác điều hành, quản lý. Nhưng nếu làm vậy cũng phải tính tới ảnh hưởng đối với công ăn việc làm của một bộ phận người lao động thuộc 12 đơn vị nói trên.