Hà Nội quyết định thanh tra toàn bộ đất tại Miếu Môn 45 ngày

VietTimes -- Thông tin này được công bố tối ngày 20/4, tại cuộc làm việc giữa Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các ban, ngành thành phố với UBND xã Đồng Tâm, UBND huyện Mỹ Đức và đại diện người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp. Ảnh: Tuổi trẻ
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp. Ảnh: Tuổi trẻ

Đáng chú ý, chuẩn bị cho cuộc làm việc này, khoảng 100 giấy mời các công dân tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm đã được phát ra, UBND huyện Mỹ Đức cũng chuẩn bị sẵn xe đón các công dân lên trụ sở UBND để cùng làm việc.

Dù được mời, nhưng nhiều người dân thôn Hoành và xã Đồng Tâm vắng mặt. Ngược lại, người dân cho biết muốn gặp gỡ Chủ tịch UBND thành phố "ngay tại thôn".

Tại cuộc làm việc, đại diện Thanh tra thành phố Hà Nội đã công bố quyết định thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn, phần thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

"Sau 45 ngày Thành phố sẽ kết luận, Thành phố sẽ tiếp thu kiến nghị của bà con để có kết luận đúng nhất, giải quyết thỏa đáng nguyện vọng của bà con"- ông Chung nhấn mạnh.

Đây là lần hiếm hoi một cơ quan hành chính địa phương tiến hành thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất một dự án thuộc quản lý của Bộ Quốc phòng.

Theo đó, Đoàn thanh tra gồm 6 thành viên, do ông Nguyễn An Huy, Phó Chánh thanh tra thành phố làm Trưởng đoàn. Thời gian tiến hành thanh tra là 45 ngày, kể từ ngày ký quyết định thanh tra đến ngày kết thúc thanh tra tại đơn vị.

Để chuẩn bị cho hoạt động của Đoàn thanh Tra thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị người dân nếu có tài liệu gì liên quan tới vụ việc thì cung cấp cho đoàn thanh tra. "Thành phố sẽ làm khách quan vụ việc" - ông Chung cam kết.

Đồng thời, ông Chung cho biết sẽ yêu cầu ngừng toàn bộ việc thi công dự án tại khu vực này để thực hiện triển khai quyết định thanh tra.