Hà Nội: Phát hiện cơ sở sản xuất hàng giả các nhãn hiệu nổi tiếng

Đội Chống hàng giả (PC46) phối hợp với Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, công an huyện Phú Xuyên tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh Phong Hạnh (thôn Thao Nội, xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) vào ngày 20/5.
Hà Nội: Phát hiện cơ sở sản xuất hàng giả các nhãn hiệu nổi tiếng

Qua quá trình kiểm tra cơ sở, thanh tra đã phát hiện và tạm giữ 1.607 sản phẩm là túi xách, ví da mang các nhãn hiệu Dior, Hermes, Louis Vuitton có nghi vấn làm giả. Đại diện sở hữu công nghiệp của các nhãn hiệu nêu trên khẳng định toàn bộ số sản phẩm trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, vi phạm quyền sở hữu công nghiệp đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Chủ cơ sở này là Phạm Thị Hạnh (sinh năm 1988) và chồng Phạm Hữu Phong (sinh năm 1984) được xác định có dấu hiệu vi phạm hình sự. Từ năm 2013 đến đầu năm 2015, Phong chủ yếu sản xuất túi xách, ví da không nhãn mác nhưng đến tháng Tư, Phong thấy nhu cầu của khách muốn mua túi xách các nhãn hiệu nổi tiếng nên đã chủ động mua các logo nhãn hiệu Dior, Hermes, Louis Vuitton mang về xưởng sản xuất để đóng vào các ví da, túi xách rồi bán cho khách.

Toàn bộ số ví da, túi xách mang nhãn hiệu Dior, Hermes, Louis Vuitton được xác định là hàng giả
Toàn bộ số ví da, túi xách mang nhãn hiệu Dior, Hermes, Louis Vuitton được xác định là hàng giả

Mở rộng vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC46) – Công an thành phố Hà Nội đã khám xét khẩn cấp xưởng sản xuất và kho chứa hàng của Phạm Hữu Phong. Quá trình khám xét đã thu giữ tổng số 270 sản phẩm giả nhãn hiệu nổi tiếng Dior, Hermes, Louis Vuitton, 460 logo, mặt dây lưng các loại và công cụ phương tiện sản phẩm để sản xuất hàng giả gồm: máy khâu, 1 máy dập giấy.

Tổng số túi xách, ví da giả các nhãn hiệu nổi tiếng bị tạm giữ là 1.877 sản phẩm, 460 logo, mặt dây lưng các loại và 12 máy khâu, 1 máy dập giấy.

Hiện tại, Phòng PC46 đang tiếp tục điều tra làm rõ, củng cố hồ sơ tài liệu để xử lý triệt để các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo VietNam+