Hà Nội: Ngắm 12 con giáp khủng bằng hoa lập thể

12 con giáp tại công viên Thống nhất và mô hình đàn thỏ, gà, ong, bướm tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, đường Thanh Niên vừa hoàn thiện chiều qua, 29 Tết. Tổng cộng có 21 con giống hoa lập thể được thi công dịp này.
Ngắm 12 con giáp khủng bằng hoa lập thể ở Hà Nội
Ngắm 12 con giáp khủng bằng hoa lập thể ở Hà Nội

Tại công viên Thống Nhất, 12 con giáp với phần khung dựng bằng sắt thép, chiều cao trung bình từ 2 m tới 3 m được phủ hoa đa sắc màu, trông rất sinh động và độc đáo, thu hút.

Tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, một chú gà trống đa sắc oai vệ cùng đàn thỏ 3 con, đàn ong 3 con và 1 con bướm khổng lồ khiến không gian như sinh động hẳn lên.

Trên đường Thanh Niên, một chú gà trống khác cũng khiến người đi đường đặc biệt ấn tượng.

Khá đông người dân thủ đô theo dõi quá trình nghệ nhân và công nhân công ty công viên, cây xanh tạo dựng các con giống những ngày qua đã rất thích thú chờ đợi và hẹn nhau dịp Tết sẽ chụp ảnh cùng các con giáp, con giống đặc biệt này.

Hình ảnh một số con giáp tiêu biểu bằng hoa tại công viên Thống Nhất.

Đại diện đơn vị thi công cho biết, toàn bộ khung của các con giống được nhập khẩu từ nước ngoài và thi công lắp đặt trong gần 1 tháng. Các nghệ nhân chuyên làm con giống lập thể đã từ Nhật Bản tới Hà Nội và trực tiếp hướng dẫn công nhân của công ty công viên, cây xanh Hà Nội tạo dáng, làm đất, trồng hoa, hoàn thiện các con giống bằng cây xanh cũng như chuyển giao công nghệ chăm sóc các mô hình này sao cho luôn xanh và sạch, đẹp và bền lâu.

Đây là lần đầu tiên Hà Nội được trang trí bằng con giống đa sắc, được kỳ vọng sẽ mang lại sự sinh động, tươi mới cho thành phố. UBND thành phố đã công bố rộng rãi các địa điểm có con giống hoa đa sắc để người dân du xuân có thể tới chiêm ngưỡng và chụp ảnh…