Hà Nội – Nam Định (6-1): mưa bàn thắng và pháo sáng khiến một cổ động viên phải cấp cứu

VietTimes-- “Khiếp lắm cháu ơi, dưới sân thì thua sấp mặt, trên khán đài thì pháo bay sáng trời, không biết đâu là mà tránh, máu me be bét, chỉ trông mau hết giờ họ mở cửa để vội chuồn”, một cổ động viên lớn tuổi đã trả lời đầy chán chường.
Cổ động viên Nam Định bắn pháo sáng vào sân. Ảnh CĐVHN.
Cổ động viên Nam Định bắn pháo sáng vào sân. Ảnh CĐVHN.

Với quyết tâm trả món nợ thua 0-2 trên sân Thiên Trường, HLV Chu Đình Nghiêm đã tung cả 3 ngoại binh vào sân. Omar đá cặp tiền đạo với Văn Quyết, Kebe đá ở biên phải, Moses đá cặp tiền vệ trung tâm với Hùng Dũng, Quang Hải đá biên trái như thường lệ. Đỗ Duy Mạnh nhận 3 thẻ vàng nên phải nghỉ thi đấu, Thành Chung đá cặp trung vệ với Đinh Tiến Thành, 2 hậu vệ biên là Văn Kiên, Văn Dũng.

Thất vọng Văn Phú

Trong khi đó do trung vệ Văn Phú đã trở lại sau chấn thương nên HLV Văn Dũng bố trí Anh Quang, Hạ Long đá tiền vệ trung tâm. Phía trên Nam Định chỉ cắm duy nhất ngoại binh Diogo, đội khách dành 5 tiền vệ để tạo số đông tranh chấp bóng với các cầu thủ chủ nhà.

Có một thát vọng mang tên Lê Văn Phú. Ảnh NĐFC.

Có một thát vọng mang tên Lê Văn Phú. Ảnh NĐFC.

Ngay phút thứ 5, trung vệ nhập tịch Văn Phú đã “sập bẫy” Văn Quyết, khi kéo người trong vòng 16,5m. Đội trưởng Hà Nội chỉ chờ có vậy để ngã xuống và chờ trọng tài Ngô Duy Lân nổi còi chỉ tay vào chấm 11m.

Một quyết định được cho là có phần nặng tay của trọng tài họ Ngô khi lực kéo chắc chắn không thể khiến Văn Quyết đổ vật ra như thế.

Tất nhiên trước cơ hội "trời cho" như thế Omar không thể nào bỏ lỡ cơ hội. Nhất là khi Văn Quyết đã nhường đặc ân ghi bàn cho đồng đội để chạy đua danh hiệu cá nhân, rất đồng đội.

15 phút sau, từ pha đá phạt góc Diogo đã nhảy cao đánh đầu gỡ hòa 1-1. Nhưng đây cũng là những gì các học trò của HLV Văn Dũng thực hiện được trong trận đấu này.

Hơn 60 phút còn lại thực sự là cơn ác mộng cho các cầu thủ đội khách khi họ phải nhận cơn mưa bàn thắng.

Trung vệ đội trưởng Văn Phú thực sự là “thảm họa” của hàng phòng ngự Nam Định, khi thì đỡ hụt bóng, khi thì không kèm người. Bản thân Văn Phú cũng nhiều lần ôm đầu ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình và đồng đội.

Trong khi đó Văn Quyết có 1 trận đấu chói sáng, ngoài việc kiếm về 1 quả phạt penalty, số 10 này đã có cho riêng mình cú đúp bàn thắng, cú đúp kiến tạo. Nếu như 10 trận sân khách trước đây, Nam Định chỉ để thủng lưới 14 bàn thì riêng trận đấu này, họ đã bị đối phương đá thủng lưới tới 6 bàn. Các hậu vệ thành Nam đã không hề theo bóng quyết liệt, đứng sai vị trí và có khá nhiều lỗi cá nhân.

Văn Quyết chói sáng

Pháo sáng cả góc sân Hàng Đẫy. Ảnh HNFC.

Pháo sáng cả góc sân Hàng Đẫy. Ảnh HNFC.

Với tâm lý thoải mái, Quang Hải, Văn Quyết và các cầu thủ chủ nhà thoải mái chơi trò “mèo vờn chuột” không cho các cầu thủ thành Nam có bóng để chơi. Với vai trò nhạc trưởng Văn Quyết dồn bóng cho Omar ghi bàn để tranh đua danh hiệu Vua phá lưới.

Ngoại binh đang có phong độ cao nhất V.League đã có cú đúp bàn thắng nâng tổng số bàn thắng mùa giải lên con số 14, dẫn đầu danh sách ghi bàn. Kebe cũng nhân cơ hội này để thông nòng trong tình huống có 7 bóng áo vàng nhưng không ai buồn vào tranh bóng dù tỷ số lúc đó mới 3-1.

Cuối trận đấu, Quang Hải cũng nhường bóng để Văn Quyết tạo cơ hội cho Thành Lương vào sân từ băng ghế dự bị có quà mừng sân nhật.

Các hậu vệ Nam Định cũng đứng chững lại để cho “lão tướng” này ung dung ấn định tỷ số trận đấu 6-1. Hình như chính họ cũng bị ảnh hướng những quả pháo sáng của khán giả Nam Định làm phân tâm. Người ta có cảm giác các cầu thủ Nam Định dù thua nhưng lại mong trọng tài chấm dứt trận đấu chứ không phải chủ nhà.

Một trận đấu, không chỉ thua về tỷ số mà tinh thần thi đấu các cầu thủ thành Nam khiến khán giả thất vọng. Hàng phòng ngự thi đấu như gà mắc tóc, liên tiếp sai lầm cá nhân và không ai chịu bọc lót cho nhau, như chưa hề gặp nhau trên đời.

Văn Quyết quá xứng đáng để được bầu vào danh sách cầu thủ hay nhất trận đấu. Đá như thế mà không được vào đội tuyển quốc gia thì quá tiếc cho số 10 của đội bóng thủ đô.

Pháo sáng và đổ máu

Máu đã đổ. Ảnh HNFC.

Máu đã đổ. Ảnh màn hình

Trên khán đài, hàng chục lần pháo sáng được đốt lên nhưng lực lượng an ninh làm nhiệm vụ khá mỏng nên hầu như không có phản ứng gì. Lực lượng gác cổng đã không kiểm tra nên hàng chục quả pháo sáng đủ kiểu đã được đem vào sân.

Cổ động viên từ khán đài Nam Định đã bắn pháo sáng thẳng sang khán đài A đối diện, khiến 1 phụ nữ cháy máu phải lên xe đi cấp cứu. Nạn nhân là Tô Huyền Anh hiện đang công tác tại báo Nhi Đồng. Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và xác định nạn nhân bị Bỏng lưu huỳnh nặng với vết thương ảnh hưởng đến xương. Hiện tại bệnh nhân sẽ phải tiến hành mổ phẫu thuật ít nhất 2 lần.

Cảnh pháo sáng hỗn loạn trên khán đài sân Hàng Đẫy đã khiến cho hình ảnh Hội cổ động viên Nam Định vốn đang đẹp trong mắt khán giả sân cỏ Việt Nam đã mất đi khá nhiều.

Ngay khi sự việc xảy ra trên mạng xã hội đã có nhiều phản ứng gay gắt về việc ném pháo gây thương tích cho phụ nữ, trẻ em. 

Điều đáng nói nó xảy ra ngay sau khi họ vừa kiện toàn lại nhân sự và tổ chức vài ngày. Bất luận lý do gì, phản đối trọng tài hay phản ứng thái độ thi đấu hờ hững của đội nhà thì hành động như vậy không thể chấp nhận được.

Hà Nội – Nam Định (6-1): mưa bàn thắng và pháo sáng khiến một cổ động viên phải cấp cứu ảnh 4

 Nạn nhân là Tô Huyền Anh hiện đang công tác tại báo Nhi Đồng. CLBHN

Trên khán đài có những cổ động viên có hành động đẹp giơ ảnh, tri ân người đã mất nhưng bên cạnh đó lại có những lời nói, hành động làm tổn hại người đang sống, không đúng với chất người thành Nam chút nào.

Một trận đấu chất lượng chuyên môn không cao, thế trận diễn ra 1 chiều, hệt như một trận đấu tập, có tỷ số như 1 trận tennis. Nhưng nó lại bộc lộ quá nhiều sơ sót trong công tác tổ chức trận đấu. Ông Nguyễn Trọng Hoài, trưởng ban tổ chức giải có mặt trên khán đài chắc sẽ đau đầu.

Hàng động đốt pháo diễn ra khá lâu, công khai nhưng lực lượng an ninh lại không thể bắt được kẻ thực hiện để xử lý răn đe là điều khiến cho khán giả phản ứng với cung cách làm việc của BTC sân.

Với khoảng cách 5 điểm trong khi V.League 2019 chỉ còn 4 vòng đấu nữa, Hà Nội coi như đã chạm 1 tay vào cúp vàng. Một mùa giải đáng nhớ với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm!