Hà Nội khai trương Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo

VietTimes -- Đây là Vườn ươm đầu tiên trong lĩnh vực CNTT do UBND Hà Nội thành lập, với sự điều hành của Sở TT&TT Hà Nội, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại và hội tụ nhiều doanh nhân, chuyên gia Công nghệ thông tin giỏi, nhằm gia tăng hỗ trợ các doanh nghiệp CNTT khởi nghiệp.
Đề án “Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội” đặt mục tiêu cụ thể là một chu kỳ ươm tạo (3 năm) tiếp nhận tối thiểu 12 doanh nghiệp khởi nghiệp, kết quả ươm tạo đạt 70% doanh nghiệp có khả năng tồn tại và thành công tốt nghiệp vườn ươm.
Đề án “Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội” đặt mục tiêu cụ thể là một chu kỳ ươm tạo (3 năm) tiếp nhận tối thiểu 12 doanh nghiệp khởi nghiệp, kết quả ươm tạo đạt 70% doanh nghiệp có khả năng tồn tại và thành công tốt nghiệp vườn ươm.

Sự ra đời Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội (Hanoi Innovative Business Incubator of Information Technology - HBI-IT) đánh dấu bước đi mạnh mẽ và đầy quyết tâm của thành phố Hà Nội trong việc đề ra cơ chế chính sách xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển doanh khởi nghiệp Hà Nội, xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành Thủ đô khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

“Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội” đặt mục tiêu cụ thể là một chu kỳ ươm tạo (3 năm) tiếp nhận tối thiểu 12 doanh nghiệp khởi nghiệp, kết quả ươm tạo đạt 70% doanh nghiệp có khả năng tồn tại và thành công tốt nghiệp vườn ươm, trong đó có 5 doanh nghiệp gọi được vốn đầu tư lần đầu và hỗ trợ thương mại hóa tối thiểu 2 ý tưởng kinh doanh.

Đồng thời, tổ chức đào tạo tối thiểu 10 môn học/khóa học/năm, trang bị các kỹ năng cơ bản cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, cung cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, các dịch vụ tư vấn thiết yếu nhằm phát triển các ý tưởng sáng tạo, nâng cao năng lực, sản xuất, kinh doanh, tiếp cận thị trường, vốn đầu tư, kỹ thuật, công nghệ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong vườn ươm; kết nối được ít nhất 15 đối tác (trong 3 năm) là các nhà đầu tư cá nhân và các tổ chức tài chính, tổ chức KHCN và doanh nghiệp; kết nối với các doanh nghiệp CNTT, các chuyên gia giỏi, các doanh nhân thành công để cùng hỗ trợ thúc đẩy hoạt động vườn ươm có hiệu quả.

Đối tượng được ươm tạo tại Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội là cá nhân, nhóm cá nhân có dự án khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, ý tưởng công nghệ mới, sáng tạo đổi mới thuộc lĩnh vực CNTT. Đối với doanh nghiệp khởi nghiệp, thời gian hoạt động không quá 5 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu.

Vườn ươm được đặt tại Tòa nhà 17 tầng thuộc Sở Thông tin và Truyền thông ở địa chỉ 185 Giảng Võ - Đống Đa - Hà Nội, với không gian được thiết kế mở, chia thành ba khu gồm: khu làm việc, khu hội thảo, giới thiệu sản phẩm  và khu sinh hoạt cộng đồng. Đây thực sự là địa điểm lý tưởng dành cho các hoạt động khởi nghiệp của các cá nhân, doanh nghiệp CNTT trên địa bàn Thủ đô.