Hà Nội hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến năm 2016

VietTimes -- UBND TP Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành việc phối hợp tổ chức Chương trình hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến 2016.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, để hưởng ứng Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Doãn Toản đã chỉ đạo Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các Sở, ngành: Thông tin và Truyền thông, Văn hóa và Thể thao, Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm và Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương triển khai thực hiện theo yêu cầu tại văn bản của Bộ Công thương, đồng thời đề xuất báo cáo UBND Thành phố theo quy định.

Dự kiến lễ khai mạc kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến vào 18h00 ngày 01/12/2016. Chương trình dự kiến sẽ diễn ra tại Khu vực xung quanh tượng đài Lý Thái Tổ, Nhà Bát giác, đường Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai, Lê Thạch.

Chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, gồm các nội dung: Các hoạt động trình diễn công nghệ tại khu triển lãm; Các hoạt động mua sắm ứng dụng TMĐT với các ưu đãi đặc biệt chỉ có tại sự kiện phố đi bộ; Một số chương trình văn hóa, nghệ thuật.

Thời gian dự kiến diễn ra các hoạt động trên từ 19h00 ngày Thứ 6 (02/12/2016) đến 12h00 trưa ngày Chủ Nhật (04/12/2016).

Theo thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương), Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday diễn ra vào ngày 2/12 tới đây sẽ có hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia và cung cấp 200.000 sản phẩm khuyến mãi. Cục kỳ vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng một ngày hội mua sắm lớn nhất với tổng doanh số dự kiến sẽ vượt qua con số 1.000 tỷ đồng.

Đặc biệt, doanh nghiệp tham gia sự kiện này đều đảm bảo về chất lượng, khuyến mãi và nói không với khuyến mãi ảo, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Các sản phẩm đảm bảo sẽ đến từ nhóm các doanh nghiệp đã có cam kết với chương trình, bao gồm: các nhà sản xuất như Samsung, Asus, Acer, Dell, HP, Oppo, Microsoft, Huawei,… các doanh nghiệp nhập khẩu thời trang uy tín như Maison, Hoàng Phúc International… các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn như Lazada, Adayroi, Tiki, Sendo, Hotdeal, Zalora…

Các tên tuổi tiêu biểu sẽ tham gia đại diện cho nhóm này gồm Thế giới đi động, Nguyễn Kim, Viễn Thông A, FPT Shop, Viettel Store, hệ thống các trung tâm thương mại Vincom của Tập đoàn VinGroup, Aeon…