Hà Nội: Giao gần 1,5ha đất cho Công ty Ngôi nhà mới thực hiện dự án BT

VietTimes -- UBND TP. Hà Nội vừa ra Quyết định giao gần 15.000m2 đất tại phường Bồ Đề và Long Biên, quận Long Biên (giai đoạn 1) cho Công ty cổ phần Thương mại Ngôi nhà mới để thực hiện dự án cải tạo và xây dựng hệ thống cống nối thông hồ Vục, hồ Đầu Băng và hồ Tư Đình theo hình thức hợp đồng BT.
Quy hoạch tổng thể mặt bằng dự án.
Quy hoạch tổng thể mặt bằng dự án.

Công ty cổ phần Thương mại Ngôi nhà mới có trách nhiệm liên hệ với sở, ngành liên quan và UBND quận Long Biên xác định diện tích đất trồng lúa 2 vụ phải chuyển mục đích sử dụng đất khi thực hiện giai đoạn 1 của dự án để lập phương án bố trí kinh phí cải tạo các vùng đất trồng lúa kém chất lượng, đất trồng trọt khác tại địa phương theo quy định; lập hồ sơ mốc giới giao đất; xác định số tiền phải nộp để bảo vệ và phát triển đất trồng lúa theo quy định; nộp tiền bảo vệ và phát triển đất trồng lúa theo quy định và được hướng dẫn cấp Giấy phép xây dựng và thực hiện thủ tục xây dựng theo quy định…

Công ty sử dụng đất trong phạm vi ranh giới đất được giao, đúng mục đích và nội dung quy định; thực hiện dự án đầu tư theo quy định của pháp luật. Khẩn trương phối hợp với UBND quận Long Biên hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đối với diện tích 20.074,9m2 đất còn lại nằm trong ranh giới dự án; hoàn thiện hồ sơ sử dụng đất, báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trình UBND thành phố quyết định giao đất cho công ty để thực hiện giai đoạn 2 của dự án theo quy định.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu rõ, trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa, Công ty cổ phẩn Thương mại Ngôi nhà mới phải đưa đất vào sử dụng.

Trường hợp không đưa đất vào sử dụng thì công ty được gia hạn sử dụng 24 tháng và phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền thuê đất đối với thời gian chạm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian này. Hết thời hạn được gia hạn mà công ty vẫn chưa đưa đất vào sử dụng hoặc sử dụng đất không đúng thì UBND thành phố thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.

Đây là một trong những dự án thuộc chương trình hợp tác phát triển giữa Tập đoàn Lã Vọng – Công ty cổ phần thương mại Ngôi Nhà Mới và UBND quận Long Biên đã được ký kết ngày 6/6/2016.