Hà Nội dùng hơn 615 nghìn m2 đất để xây Nhà máy nước sông Đuống

VietTimes – UBND TP Hà Nội đã công bố quyết định phê duyệt Tổng mặt bằng Nhà máy nước mặt sông Đuống, tỷ lệ 1/500 nằm trên địa bàn các xã Phù Đổng và Trung Mầu, huyện Gia Lâm.
Người dân xã Phù Đổng, Trung Mầu (huyện Gia Lâm) xem bản quy hoạch nhà máy nước mặt sông Đuống. Ảnh: TTXVN
Người dân xã Phù Đổng, Trung Mầu (huyện Gia Lâm) xem bản quy hoạch nhà máy nước mặt sông Đuống. Ảnh: TTXVN

Nhà máy nước mặt sông Đuống được phê duyệt tổng mặt bằng 615.775m2, trong đó diện tích xây dựng 516.517m2, diện tích còn lại được giao xây dựng đường, mương thoát nước, hành lang xây dựng tuyến đường sắt quốc gia... Công trình có tầng cao từ 1 - 3 tầng, tổng vốn đầu tư khoảng 4.998 tỷ đồng.

Dự kiến Nhà máy có công suất 300.000m3/ngày đêm, sẽ đảm bảo cung cấp nước sạch và nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước sạch cho nhân dân Khu vực đô thị trung tâm phía Đông Bắc Hà Nội (một phần các quận: Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Đông Anh), đô thị vệ tinh Phú Xuyên và nông thôn liền kề; cung cấp nước cho một số khu vực của các tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên.

Ngoài Nhà máy nước mặt sông Đuống trước đó Hà Nội cũng đã quyết định xây dựng nhà máy Nước mặt sông Hồng có công suất 300.000m3/ngày đêm với tổng mức đầu tư 3.692,3 tỷ đồng cung cấp nước sạch cho 3 huyện phía Tây của thành phố và tối thiểu là 4 quận nội thành, trong đó có quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm.

Dự án Nhà máy nước sạch sông Hồng được xây dựng tại thôn Tổ, xã Liên Hồng, huyện Đan Phượng, UBND Tp Hà Nội đã yêu cầu địa phương và Công ty CP Nước mặt sông Hồng giải phóng mặt bằng nhanh để đảm bảo có hạ tầng sạch để khởi công dự án vào tháng 10 năm nay, giúp hoàn thành giai đoạn I của nhà máy vào năm 2018.