Hà Nội đưa hàng loạt xe buýt mới có wifi miễn phí vào hoạt động

VietTimes -- Theo ông Nguyễn Việt Triều, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), cùng với sự đổi mới về màu sơn và logo, nâng cao các tiêu chuẩn về khí thải…các tuyến buýt của Transerco sẽ phục vụ wifi miễn phí cho hành khách.
Hà Nội đưa hoàng loạt xe buýt có wifi vào hoạt động - (Ảnh minh họa)
Hà Nội đưa hoàng loạt xe buýt có wifi vào hoạt động - (Ảnh minh họa)

Được biết, trong tháng 7/2016, Transerco đã bắt đầu triển khai lắp đặt Wi-Fi miễn phí cho hơn 200 xe buýt, tiến tới triển khai trên toàn bộ xe buýt do tổng công ty quản lý.

Theo thông tin từ Transerco, Wifi xe buýt hoạt động dựa trên thiết bị phát sóng bao gồm 1 Access Point được trang bị 2 USB 3G nên tốc độ phần lớn phụ thuộc vào đường truyền của nhà mạng cung cấp 3G. Hiện tại, tốc độ 3G tại Việt Nam có thể đạt tương đối từ 8 – 9 Mbps (download), những trường hợp do nghẽn mạng hoặc sự cố cáp quang quốc tế tốc độ có thể thấp hơn.

Hiện nay, các tuyến xe buýt của Transerco đi qua các tuyến phố trong nội đô đang dần được  thay bộ nhận diện thương hiệu mới với hình ảnh cánh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các và sơn màu xanh nước biển.

Ngoài ra, Transerco cũng đầu tư nâng cấp với các tiêu chuẩn nâng cao về chất lượng dịch vụ và tiện ích cho khách hàng như xe sàn bán thấp, đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 3; trang bị 3 bảng điện tử thông tin Led hiện đại, văn minh; hệ thống âm thanh kết nối tự động thông báo điểm dừng đỗ sắp tới được cập nhật theo hướng thuận tiện, ngắn gọn và dễ hình dung địa điểm, gần gũi với hành khách. Đặc biệt là có wifi miễn phí trên xe, hệ thống GPS được nâng cấp.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Transerco cũng giao nhiệm vụ cho Xí nghiệp xe buýt Hà Nội tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng công tác quản trị điều hành, nhất là công tác tuyên truyền giáo dục cho đội ngũ cán bộ, lao động phục vụ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt gắn với phương tiện nhận diện thương hiệu mới.

Chất lượng wifi trên các tuyến xe buýt nói riêng và xe khách nói chung hiện vẫn chưa tốt. 

Trên các tuyến xe cao cấp đường dài hay liên tỉnh như Hà Nội – Hải  Phòng, Hà Nội – Yên Bái, Hà Nội - Sài Gòn...  đềuđược lắp đặt wifi miễn phí. Nhưng theo các hành khách, wifi trên các xe này “có cũng như không” vì mỗi khi xe di chuyển hoặc đông người truy cập là lập tức mạng wifi của nhà xe... đơ luôn, dù vẫn báo kết nối.

Lý do vì xe buýt và xe khách là phương tiện di động, nên tầm bắt – phát sóng cho người dùng sẽ khó đạt được sự ổn định ở mức nhất định. Nhưng hiện các hãng di động cũng chưa chú trọng khắc phục điều này. Hoặc cũng có thể các doanh nghiệp kinh doanh xe lựa chọn thiết bị rẻ tiền, gói cước dung lượng thấp để tiết kiệm chi phí.