Hà Nội: Đề xuất bố trí các điểm trông giữ ô tô có thu phí trên 87 tuyến phố

VietTimes -- Trong đó, Ban chỉ đạo 197 TP. Hà Nội đề xuất 35 tuyến phố đủ điều kiện cho phép bố trí điểm trông, giữ otô hai chiều đường và 52 tuyến phố tổ chức đỗ xe một chiều.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ban chỉ đạo 197 TP. Hà Nội vừa kiến nghị UBND TP chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với Công an thành phố đề xuất, xem xét bố trí các điểm trông, giữ ô tô (có thu phí) theo hàng dọc trên lòng đường (sát mép hè) tại các tuyến phố đủ điều kiện.

Trong đó, Ban chỉ đạo 197 đề xuất cho phép đỗ xe hai chiều đường theo một hàng dọc, sát mép hè tại các tuyến phố hai chiều có mặt cắt ngang đường từ 14m trở lên trên 35 tuyến đường, tuyến phố.

Đỗ xe một chiều trên các tuyến phố có mặt cắt ngang đường từ 7,5m đến dưới 14m trên 52 tuyến đường, tuyến phố.

Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo các sở có liên quan rà soát lại những sơ hở trong công tác quản lý trật tự an toàn giao thông, vận tải đường bộ và phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan chức năng tham mưu của Chính phủ, Quốc hội nhanh chóng sửa đổi, bổ sung những văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, đặc biệt đối với xe xích lô, xe ô tô điện, hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định và hợp đồng, xe Uber, xe Grab.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã giao Sở GTVT kẻ vạch sơn để tổ chức trong giữ xe thu phí theo giờ trước 15/3 tại hai tuyến phố Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng.

Theo đó, Sở GTVT nghiên cứu kẻ lại vạch sơn trông giữ xe dọc phố Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng để thí điểm tổ chức trông giữ xe thu phí theo giờ trước ngày 15/3. Sau thí điểm, nếu hiệu quả, hình thức này sẽ được tổ chức nhân rộng trên toàn TP.

Ngoài ra, UBND TP. Hà Nội cũng giao Sở GTVT tổ chức rà soát, kiểm tra các bãi đỗ xe, kể cả bãi đỗ xe của các cơ quan nhà nước không đúng quy định trên lòng đường, vỉa hè; xử lý bãi trông giữ xe không đúng quy định; nghiên cứu phương án tổ chức thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ. Các công việc này phải hoàn thành và báo cáo TP trong tháng 3.