Hà Nội: Công khai 262 doanh nghiệp nợ hơn 2000 tỷ đồng thuế

VietTimes -- Con số trên vừa được Cục Thuế Hà Nội công khai ngay trên cổng thông tin điện tử thông qua một bảng Danh sách các doanh nghiệp còn nợ thuế và phí.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đây là lần thứ IV Cục thuế Hà Nội công khai các doanh nghiệp có hành vi nợ thuế, phí kể từ đầu năm. Cụ thể, đợt này Hà Nội công khai danh sách 262 đơn vị nợ thuế, phí với tổng số tiền nợ hơn 2.200 tỷ đồng.

Đứng đầu danh sách nợ đợt này là Công ty CP Tập đoàn Điện tử công nghiệp Việt Nam (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) với số nợ là hơn 75,5 tỷ đồng; tiếp đó là Công ty CP Xuất nhập khẩu Tạp phẩm (quận Hoàn Kiếm) nợ hơn 75 tỷ đồng; Công ty CP Cơ khí và Xây dựng Viglacera và Công ty TNHH Xây lắp và vật liệu công nghiệp cùng có số nợ hơn 57 tỷ đồng. Trong danh sách công bố lần này, có đến 61 doanh nghiệp nợ từ 10 tỷ đồng.

Trước đó, trong lần công khai đợt III năm 2017, Cục Thuế Hà Nội đã công khai danh sách 89 đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuê đất với tổng số tiền nợ hơn 136 tỷ đồng. Trong đó có 81 doanh nghiệp nợ thuế, phí gần 98 tỷ đồng và 8 đơn vị nợ tiền thuê đất hơn 38 tỷ đồng.

Từ đầu năm 2017, Cục thuế Hà Nội đã có 3 đợt đăng công khai trên trang Web của Cục thuế Thành phố Hà Nội với 372 doanh nghiệp và dự án nợ tiền thuế với tổng số tiền nợ là hơn 408 tỷ đồng.

Với sự nỗ lực của cơ quan thuế và sự phục hồi của nền kinh tế, Cục Thuế Hà Nội mong muốn các chủ dự án, doanh nghiệp sớm thu xếp được nguồn tài chính để nộp các khoản tiền thuế nợ vào ngân sách nhà nước trước khi cơ quan thuế áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn.