Hà Nội: 98% doanh nghiệp kê khai thuế qua mạng

VietTimes -- Trên 98% doanh nghiệp đang hoạt động tại TP Hà Nội thực hiện kê khai qua mạng và trên 95% số tiền thuế được thực hiện nộp theo phương thức điện tử, góp phần giảm thời gian, chi phí cho cả doanh nghiệp và cơ quan thuế.
Ảnh minh hoạ: Internet
Ảnh minh hoạ: Internet
Đó là thông tin được công bố tại Hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 Cục thuế Hà Nội, diễn ra mới đây.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác đôn đốc, kiểm soát việc kê khai thuế luôn được quan tâm, phát hiện kịp thời các trường hợp kê khai không đúng, không đủ để có các biện pháp chấn chỉnh, xử lý, vì vậy, tỷ lệ hồ sơ khai thuế luôn đạt trên 95,5%, trong đó số hồ sơ đúng hạn đạt trên 97,4% số đã kê khai. Công tác hoàn thuế được thực hiện đúng chính sách và quy trình, kiểm soát chặt chẽ, đặc biệt là đối với các đơn vị có dấu hiệu rủi ro theo chỉ đạo của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế. Trong 6 tháng, Cục thuế đã thực hiện giải quyết 815 hồ sơ hoàn thuế GTGT với số tiền thuế GTGT được hoàn là 2.689 tỷ đồng.

Trong công tác thanh, kiểm tra thuế, chống thất thu ngân sách, 6 tháng qua đã hoàn thành 8.155 cuộc thanh, kiểm tra, đạt 44,8% kế hoạch và tăng 79,6% so với cùng kỳ; xử lý truy thu, truy hoàn và phạt 1.168 tỷ, tăng 6,9% so với cùng kỳ; giảm lỗ 1.167 tỷ đồng; giảm khấu trừ 134,5 tỷ đồng.

Do kết hợp đồng bộ các biện pháp quản lý và sự nỗ lực vượt khó của các DN, người nộp thuế trên địa bàn Thủ đô, sau 6 tháng tổng thu ngân sách thực hiện 93.931 tỷ, đạt 50,1% DTPL, tăng 18% so cùng kỳ.