Hà Nội: 238 thí sinh dự tuyển công chức nguồn xã, phường, thị trấn

VietTimes -- Ngày 25/3, có 238 học viên đã hoàn thành chương trình đào tạo thí điểm, dự thi tốt nghiệp kết hợp thi tuyển công chức nguồn làm việc tại xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/3, tại Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng phong. Các thí sinh thực hiện 4 bài thi, gồm 2 bài thi viết (môn kiến thức chung, nghiệp vụ chuyên ngành) và 2 bài thi trắc nghiệm (nghiệp vụ chuyên ngành, tin học văn phòng).

Theo số liệu đăng ký từ các thí sinh, 5 chức danh công chức cấp xã các thí sinh đều đăng ký thi tuyển. Cụ thể, chức danh Địa chính – Xây dựng có 40 thí sinh; Tài chính – Kế toán có 32 thí sinh; Tư pháp – Hộ tịch có 48 thí sinh; Văn hóa – Xã hội có 62 thí sinh; Văn phòng – Thống kê có 56 thí sinh.

Thi tốt nghiệp kết hợp thi tuyển là một cơ chế đặc cách của TP Hà Nội nhằm bổ sung công chức trẻ được đào tạo cơ bản cho đội ngũ công chức xã, phường, thị trấn và thay thế đội ngũ cán bộ, công chức đến tuổi nghỉ hưu tại các cơ quan hành chính thuộc thành phố.

Với việc tuyển đầu vào cao, cùng với quá trình đào tạo bài bản trong 2 năm (có 4 tháng đi thực tế tại cơ sở) nên sau khi các thí sinh vượt qua kỳ thi này, được phân công công tác tại các xã, phường, thị trấn sẽ góp phần xây dựng đội ngũ công chức cơ sở chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã quyết định thí điểm tổ chức đào tạo 276 công chức nguồn làm việc tại các xã, phường, thị trấn trong quý I-2016.

Ngày 27/11/2012, UBND Thành phố Hà Nội đã có Quyết định số 5485/QĐ-UBND về việc ban hành Đề án thí điểm Đào tạo 1.000 công chức nguồn làm việc tại xã, phường, thị trấn giai đoạn 2012  - 2015 của thành phố Hà Nội, đến nay đã có 480 học viên tốt nghiệp ra trường, được phân về các đơn vị.