Hà Lan: Cơ quan đăng ký đất đai thử nghiệm giải pháp Blockchain cho quản lý bất động sản

Cơ quan đăng ký đất đai có nhiệm vụ giám sát quyền sở hữu, quyền thế chấp và tất cả dữ liệu của bên thứ ba liên quan đến thị trường bất động sản quốc gia và đang nghiên cứu các khía cạnh kỹ thuật, pháp lý, quản trị của blockchain.

Cơ quan đăng ký đất đai của Hà Lan dự kiến sẽ thử nghiệm công nghệ blockchain cho dữ liệu bất động sản quốc gia, Trang Computable về nền tảng công nghệ đưa tin hôm thứ Năm 31 tháng 5.

Koen Huisstede, một kiến trúc sư CNTT cho doanh nghiệp tại cơ quan đăng ký đất đai (Land Registry), đã nói rằng cơ quan này đang tìm hiểu công nghệ "tương đối mới" có ý nghĩa gì đối với lĩnh vực bất động sản, và hy vọng một giải pháp blockchain sẽ được tích hợp vào hệ thống "trong vòng một đến ba năm . ”

Cơ quan đăng ký đất đai có nhiệm vụ giám sát quyền sở hữu, quyền thế chấp và tất cả dữ liệu của bên thứ ba liên quan đến thị trường bất động sản quốc gia và được cho là đang nghiên cứu các khía cạnh kỹ thuật, pháp lý và quản trị của blockchain như một phần nỗ lực của mình tạo ra một tổ chức “linh hoạt và nhanh nhẹn ".

Huisstede tiết lộ rằng cơ quan đăng ký cũng đang thử nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) cho các hệ thống dữ liệu dự báo.

Blockchain gần đây đã được đưa vào lĩnh vực mũi nhọn của Hà Lan, với một chương trình nghiên cứu blockchain quốc gia lớn do Bộ Kinh tế và Chính sách Khí hậu Hà Lan đưa ra hồi đầu tháng này. Cơ quan Bộ thuộc Chính phủ này đã thành lập một đơn vị chuyên ngành sẽ nghiên cứu tương lai của blockchain ở Hà Lan về các vấn đề pháp lý, tác động kinh tế và đạo đức.

Hà Lan được chú ý là một trong 22 thành viên EU gần đây đã ký một tuyên bố để thiết lập ra một quan hệ đối tác Blockchain châu Âu, nhằm mục đích hợp tác về việc thực hiện các ứng dụng blockchain "toàn EU" trên toàn bộ Chương trình Thị trường kỹ thuật số đồng nhất (Digital Single Market).

Một sáng kiến blockchain cao cấp khác của EU, Diễn đàn và Cơ quan Quan sát Blockchain của EU, được Ủy ban châu Âu đưa ra vào tháng 2 năm nay, với tham vọng tạo ra “một trong những kho lưu trữ về kinh nghiệm, thử nghiệm chuyên môn blockchain toàn diện nhất thế giới.”

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/ha-lan-co-quan-dang-ky-dat-dai-thu-nghiem-giai-phap-blockchain-cho-quan-ly-bat-dong-san-168125.ict