Grab Việt Nam nói gì khi các tài xế phản đối tăng chiết khấu?

VietTimes -- Hiện lượng khách sử dụng dịch vụ GrabBike tăng mạnh, phủ rộng, nên nguồn thu của các tài xế ổn định, đủ trang trải cuộc sống. Ngoài ra, Grab  là công ty duy nhất trên thị trường vận tải ứng dụng công nghệ có bảo hiểm tai nạn cho tài xế và hành khách trong chuyến đi với mức bảo hiểm tối đa lên đến 100 triệu đồng/người.
Ảnh minh họa. Nguồn: Việt Hùng/Zing
Ảnh minh họa. Nguồn: Việt Hùng/Zing
Như thông tin VietTimes đã đưa, trước thông tin Grab Việt Nam tăng mức phí sử dụng ứng dụng đối với dịch vụ GrabBike tại Hà Nội thêm 5% (từ 15% lên 20%) áp dụng từ ngày 5/9/2017, các tài xế GrabBike đã tổ chức đình công để phản đối. Grab Việt Nam đã có phản hồi với VietTimes về việc này.
Cụ thể, bà Nguyễn Thu An, Giám đốc Truyền thông của Grab Việt Nam cho biết, mức phí 20% vốn đã được áp dụng với các đối tác mới tham gia GrabBike tại TP.HCM từ ngày 7/5/2017, và sắp tới cũng sẽ được áp dụng cho toàn bộ đối tác GrabBike tại TP.HCM từ ngày 5/9/2017. Việc thay đổi mức phí này nhằm đảm bảo một mức phí thống nhất,  ngang bằng với mọi đối tác tài xế GrabBike tại cả 2 thành phố, đồng thời nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng dịch vụ GrabBike. Mức phí này cũng đã được cân nhắc để vẫn đảm bảo tính cạnh tranh so với các dịch vụ tương tự đang có mặt trên thị  trường.
Về các chương trình hỗ trợ, Grab cho biết đang áp dụng các chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho đối tác GrabBike, ví dụ chương trình Đường đua thần tốc với tổng trị giá 900 triệu đồng dành cho các tổ đội thi đua với nhau.
Ngoài ra, Grab còn có chương trình thưởng 5% trên doanh thu dành cho top 20% đối tác xuất sắc.
Về việc cắt giảm hỗ trợ giờ cao điểm, Grab cho biết sắp tới sẽ triển khai thêm chương trình thưởng giờ cao điểm.
Đồng thời với những chương trình này, Grab đang  mở rộng dịch vụ GrabBike ra các khu vực mới ở TP.HCM và Hà Nội, nâng cao chất  lượng dịch vụ để người dân ngày càng quen thuộc và ưa chuộng sử dụng nhiều hơn.
Grab Việt Nam cho biết, đến nay, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ GrabBike ngày một tăng cao và ổn định, mật độ phủ khắp nơi nên có thể giúp đối tác trang trải cuộc sống; đối tác cũng không  phải chịu những cuốc xe rỗng hoặc phải di chuyển xa để đón khách. Nhóm đối tác GrabBike có thu nhập hơn 100 triệu/năm đang tăng trưởng rất mạnh.
Song song với các chương trình này, Grab đang tổ chức các lớp học miễn phí như học Anh văn, kỹ năng phòng vệ, lái xe an toàn, sơ cấp cứu… và các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho đối tác như bóng đá, chạy bộ, khiêu vũ; tặng sách cho con em đối tác cho mùa tựu trường; chương trình “Chia sẻ yêu thương” hỗ trợ đối tác khó khăn nhất và hàng loạt điểm trà đá miễn phí khắp nơi; chương trình hỗ trợ sữa, dầu nhớt, sim khuyến mãi… từ các công ty đang hợp tác với Grab…
"Chúng tôi luôn trân trọng và lắng nghe góp ý, phản hồi của các đối tác, đồng thời chúng tôi cũng đang nỗ lực để chất lượng dịch vụ GrabBike ngày một tốt hơn, đáp ứng ngày càng nhanh và đủ nhu cầu của khách hàng cũng như cải thiện thu nhập của đối tác", bà Thu An nói thêm.