Grab ra mắt tính năng đi chung GrabShare, tiết kiệm 30% chi phí

VietTimes -- GrabShare tận dụng nền tảng dịch vụ có sẵn của GrabCar, cho phép hành khách tận hưởng chi phí rẻ hơn lên đến 30% so với dịch vụ GrabCar thông thường đồng thời giúp đối tác tài xế tăng thêm thu nhập nhờ kết hợp 2 cuốc xe có cùng lộ trình di chuyển trên một chuyến xe.
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Grab Việt Nam đã chính thức ra mắt tính năng đi chung xe GrabShare tại TP. Hồ Chí Minh nhằm tiết kiệm chi phí trên mỗi chuyến đi cho hành khách đồng thời tăng thu nhập cho tài xế, giảm ùn tắc giao thông đô thị.

 Bảo hiểm tai nạn cá nhân của Grab áp dụng cho tất cả hành khách trong trường hợp xảy ra sự cố. Tổng mức hỗ trợ tai nạn cá nhân cho đối tác tài xế và hành khách lên đến 100 triệu đồng/người, hoặc lên đến 800 triệu đồng/tai nạn.

GrabShare tận dụng nền tảng dịch vụ có sẵn của GrabCar, cho phép hành khách tận hưởng chi phí rẻ hơn lên đến 30% so với dịch vụ GrabCar thông thường, đồng thời giúp đối tác tài xế tăng thêm thu nhập nhờ kết hợp 2 cuốc xe có cùng lộ trình di chuyển trên một chuyến xe. Thông qua việc khuyến khích hành khách chia sẻ hành trình, GrabShare giúp tăng hiệu quả vận hành xe và giảm số lượng xe lưu thông trên đường, từ đó góp phần giảm ùn tắc giao thông và giảm lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tận dụng nền tảng dịch vụ sẵn có của GrabCar, GrabShare trở thành dịch vụ vận chuyển thứ 4 của Grab tại Việt Nam bên cạnh các dịch vụ vận chuyển hiện có gồm GrabTaxi và GrabBike. GrabShare cũng là một minh chứng cho cam kết của Grab trong việc phát triển các giải pháp vận chuyển đặc thù với điều kiện địa phương, nhằm giải quyết những thách thức về giao thông và cải thiện cuộc sống của người dân.
 
Thuật toán kết hợp của GrabShare đảm bảo hành khách sẽ đến điểm đến trong thời gian ngắn nhất có thể. Thuật toán này sẽ tính toán và xác định việc ghép hành khách dựa trên phân tích các yếu tố như tài xế sẵn có gần nhất, thời gian di chuyển, các tuyến đường trùng nhau, quãng đường đi vòng và điều kiện giao thông ở thời điểm đặt xe trước khi bắt đầu trình tự đón khách và trả khách.

Sau TP.HCM, GrabShare sẽ được thử nghiệm tại Hà Nội để góp phần giảm ùn tắc giao thông và mang đến nhiều lựa chọn di chuyển tiết kiệm cho khách hàng. Dự kiến triển khai chính thức vào tháng 6/2017, Hà Nội sẽ là thành phố thứ 6 trong khu vực Đông Nam Á có dịch vụ đi chung xe GrabShare.

Hiện nay, Grab đang hoạt động tại 50 thành phố tại 7 quốc gia, bao gồm việc vừa triển khai hoạt động tại Yangon, Myanmar, với hơn 870.000 đối tác tài xế trong mạng lưới. Với hơn 43 triệu lượt tải ứng dụng Grab xuống điện thoại di động tính đến nay, Grab đang mở rộng sang lĩnh vực thanh toán di động với GrabPay, nền tảng thanh toán được tích hợp ngay trong ứng dụng Grab.