Grab ngưng hoạt động tại Đông Nam Á trong nhiều giờ

VietTimes – Tối ngày 3/4, nhiều người khi truy cập vào ứng dụng Grab để đặt xe thì nhận được dòng thông báo: "Xin lỗi, có vẻ chúng ta không thể kết nối tới server. Hãy thử lại trong vài phút tới".
Quảng cáo của Grab sau vụ thâu tóm Uber tại Đông Nam Á với nội dung: "Grab và Uber sẽ sát nhập để phục vụ bạn tốt hơn". Nguồn: Grab
Quảng cáo của Grab sau vụ thâu tóm Uber tại Đông Nam Á với nội dung: "Grab và Uber sẽ sát nhập để phục vụ bạn tốt hơn". Nguồn: Grab

Vào lúc 21h ngày 3/4, dịch vụ gọi xe phổ biến nhất tại Đông Nam Á Grab đã thông báo trên Facebook rằng "công ty là đang gặp vấn đề kỹ thuật và sẽ gián đoạn trong một khoảng thời gian ngắn".

Grab thông báo trên Facebook (ảnh: VietTimes)

Nhiều khách hàng đã phản hồi rằng ứng dụng Grab đã thông báo tạm ngừng dịch vụ, một số người có thể truy cập nhưng không thể đặt xe trong nhiều giờ. Công ty đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng và tài xế:“Grab thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này. Chúng tôi đang tích cực khắc phục và sẽ thông báo đến bạn ngay khi ứng dụng hoạt động lại bình thường.”

Không chỉ ở Việt Nam, tờ The Star Online của Malaysia cũng đăng tải thông tin về ứng dụng Grab tại Malaysia ngưng hoạt đoạt cùng thời điểm. Rắc rối tương tự cũng xảy ra tại Singapore và Philippines.

Dịch vụ của Grab không gặp sự cố tại nhiều quốc gia tại Đông Nam Á tối 3/4. Nguồn: VT

Đây là sự cố đầu tiên sau khi Grab công bố thâu tóm Uber tại Thị trường Đông Nam Á (26/3). Nhà chức trách tại các quốc gia trong khu vực vẫn đang điều tra Grab vì nghi ngờ vụ sáp nhập với Uber Đông Nam Á có thể dẫn đến độc quyền trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ gọi xe.

VietTimes đang liên hệ với Grab để gửi đến bạn đọc diễn biến chi tiết hơn về sự cố này.