Grab cán mốc chuyến xe thứ 1 tỷ với 6 "cuốc" tại Việt Nam

VietTimes -- Grab vừa công bố đạt cột mốc 1 tỷ chuyến xe vào ngày 26/10/2017 với 66 chuyến xe diễn ra đồng thời trong cùng một giây tại 7 nước Đông Nam Á bao gồm Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Myanmar.
Grab vừa công bố vừa hoàn thành 1 tỷ chuyến xe trên toàn khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Grab VN.
Grab vừa công bố vừa hoàn thành 1 tỷ chuyến xe trên toàn khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Grab VN.

Grab cho biết, số lượng chuyến xe Grab đã tăng trưởng rất nhanh chóng trong năm nay, minh chứng cho tiềm năng to lớn và nhu cầu di chuyển bằng xe công nghệ vẫn còn chưa được khai phá tại khu vực Đông Nam Á; đồng thời chứng minh hướng tiếp cận đa phương thức tuỳ thuộc theo từng thị trường của Grab, kết hợp cùng nền tảng công nghệ hiện đã, đã đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng này.

Cũng theo Grab, cột mốc 1 tỷ chuyến xe đạt được nhờ vào một loạt cải tiến ấn tượng từ bộ phận Nghiên cứu và Phát triển (R&D) và năng lực công nghệ của Grab, từ đó nền tảng ứng dụng Grab nhanh chóng được phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các đối tác tài xế và hành khách.

Được biết, vừa qua, Grab đã bổ nhiệm ông Theo Vassilakis làm Giám đốc Công nghệ. Trước đó, vào đầu năm 2017, Grab đã tăng gấp đôi số lượng trung tâm R&D, từ 3 lên 6 trung tâm, với các trung tâm R&D mới đặt tại Bangalore (Ấn Độ), TP.Hồ Chí Minh (Việt Nam) và Jakarta (Indonesia).

Grab đang cung cấp dịch vụ xe tư nhân, xe máy, taxi và dịch vụ đi chung xe tại 7 quốc gia và 142 thành phố khắp Đông Nam Á. Tính trên toà khu vực Đông Nam Á, hiện Grab có hơn 3,5 triệu chuyến xe mỗi ngày và ứng dụng Grab đã được tải xuống trên 68 triệu thiết bị di động.