Google và Huawei bị kiện vì lỗi bootloop Nexus 6P

VietTimes -- Một số người dùng ở Mỹ đã khởi kiện Google và Huawei vì lỗi bootloop trên điện thoại Nexus 6P cũng như dịch vụ bảo hành quá tồi tệ.
Nexus 6P là điện thoại do Google và Huawei hợp tác sản xuất
Nexus 6P là điện thoại do Google và Huawei hợp tác sản xuất

Trước đây chúng ta đã chứng một số dòng smartphone của LG gặp lỗi bootloop. Đây là lỗi điện thoại tự khởi động lại không theo ý muốn của người chủ sở hữu. Các loại điện thoại của LG mắc lỗi bootloop gồm có LG G5, G5, V10 và V20.

Hiện tại thêm một smartphone nữa được bổ sung vào sách mắc lỗi bootloop, đó là chiếc Nexus 6P. Đây là smartphone được Google liên doanh sản xuất với Huawei năm 2015. Một số người dùng than phiền rằng Nexus 6P dính lỗi bootloop nghiêm trọng, khiến nó cứ tự khởi động lại liên hồi mà không kết thúc. Ngoài ra, một số chiếc khác sụt pin khá nhanh.

Huawei là công ty chịu trách nhiệm chế tạo phần cứng cho Nexus 6P, trong khi Google là hãng cung cấp phần mềm. Trong đơn kiện, người dùng nói rằng lỗi bootloop xảy ra cả trước và sau khi điện thoại hết thời hạn bảo hành. Vấn đề bảo hành cũng không được thực hiện chu đáo. Những người may mắn được bảo hành cũng phải “dài cổ” chờ đợi hàng tuần mới nhận được điện thoại được tân trang lại. Và những chiếc Nexus 6P sau khi sửa chữa dùng một thời gian lại tiếp tục dính lỗi bootloop.

Các đơn kiện đã được đệ trình lên tòa án liên bang Bắc California. Các nguyên đơn buộc tội Huawei và Google vi phạm bảo hành, gian lận, làm giàu không công bằng, phá vỡ các quy tắc tiêu dùng trong nước và quốc tế. Các nguyên đơn cho rằng lỗi bootloop đã biến điện thoại thành một chiếc chặn giấy đắt tiền. Họ cũng cáo buộc Huawei và Google không chịu nhận lỗi và trốn tránh trách nhiệm, từ chối sửa chữa các điện thoại bị hỏng.

Cũng trong đơn kiện gửi tòa án, các nguyên đơn nói rằng Huawei và Google đã biết trước các lỗi trên, tuy nhiên hai nhà sản xuất đã giấu giếm để tiếp tục bán điện thoại trên thị trường.